Nga mời nước ngoài tới khu vực trúng đạn pháo Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga mời các chuyên viên quân sự nước ngoài tới một thị trấn gần biên giới nơi mà Moscow tuyên bố đạn pháo của Ukraine đã giết chết một người.

Theo hãng thông tấn AP, Nga vừa mời các chuyên viên quân sự nước ngoài tới một thị trấn gần biên giới nơi mà Moscow tuyên bố đạn pháo của Ukraine đã giết chết một người.
Cơ quan thông tấn Nga dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov ngày 15/7 cho biết 18 chuyên viên và một nhóm các nhà báo nước ngoài sẽ đến hiện trường cùng ngày. Ông mô tả lời mời đó là “một hành động thiện chí”.
Quân đội Ukraine trong chiến dịch ở miền đông nước này. 
Giao tranh giữa lực lượng dân quân tự vệ miền đông và Quân đội Ukraine đã diễn ra trong vòng 3 tháng ở miền đông Ukraine, khiến 400 người thiệt mạng và làm hàng chục nghìn người phải đi sơ tán.
Moscow cáo buộc Ukraine làm lây lan tình trạng bất ổn sang lãnh thổ Nga. Phương tiện truyền thông Nga cho biết 1 quả đạn pháo của Ukraine đã rơi trúng một tòa nhà ở thị trấn Donestk vào hôm 13/7, giết chết 1 người và làm bị thương 2 gười khác. Ukraine đã phủ nhận việc bắn đạn pháo sang đất nước Nga.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)