Nga công bố nguyên nhân sập tòa nhà 10 tầng ở Belgorod

Google News

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các mảnh vỡ của tên lửa Tochka U bị bắn hạ đã rơi trúng một tòa chung cư cao tầng ở thành phố Belgorod, khiến tòa nhà đổ sập.

Nga cong bo nguyen nhan sap toa nha 10 tang o Belgorod

Ảnh: Sputnik

Theo bộ này, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ sáu tên lửa Tochka U, bốn quả rocket Vampire và hai quả rocket Olkha.

"Các mảnh vỡ của một trong những tên lửa Tochka U bị bắn rơi đã làm hư hại một tòa chung cư", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ việc có gây thương vong. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nhiều tờ báo đưa tin một số người có thể đã thiệt mạng, nhưng thông tin này chưa được xác nhận. Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường. 16 người đã được giải cứu từ đống đổ nát, nhưng có khả năng vẫn còn người mắc kẹt.

Một quan chức cứu hộ nói với hãng thông tấn Tass rằng ít nhất 20 người đã bị thương trong vụ sập tòa nhà 10 tầng ở Belgorod.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Nguồn: RT

Trước đó, Thống đốc Vùng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov cho biết khu vực này đã hứng chịu một cuộc pháo kích lớn của lực lượng vũ trang Ukraine.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin này. Các quan chức Kiev từng cho biết cuộc tấn công của họ không nhằm vào dân thường mà nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông của Nga nhằm làm suy yếu chiến dịch quân sự của Mátxcơva và đáp trả các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Theo Minh Hạnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)