Nga bác cáo buộc “dính líu” vụ ám sát đại tá Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị sĩ Nga đã bác bỏ cáo buộc của Kiev rằng cơ quan an ninh Nga có thể liên quan đến vụ nổ ở Kiev khiến đại tá Ukraine mất mạng.

>>> Mời quý độc giả xem video được cho là ghi lại khoảnh khắc vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kiev, Ukraine, hôm 27/6: (Nguồn: Youtube/Sputnik)
Sputnik đưa tin ngày 28/6, theo Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov, cáo buộc của Kiev - cho rằng cơ quan an ninh Nga có thể liên quan đến vụ đánh bom xe ở thủ đô Kiev khiến đại tá Ukraine Maksim Shapoval thiệt mạng hôm 27/6 - là “sản phẩm của suy diễn kỳ quặc”.
“Kiev cáo buộc Nga và cơ quan an ninh Nga trong mọi vụ vi phạm luật pháp ở Ukraine. Tất cả những cáo buộc này chỉ là sản phẩm của sự suy diễn kỳ quặc”, ông Dzhabarov phát biểu.
Nga bac cao buoc “dinh liu” vu am sat dai ta Ukraine
Hiện trường vụ đánh bom xe ở thủ đô Kiev khiến Đại tá Maksim Shapoval thiệt mạng hôm 27/6. Ảnh: Reuters.
Trước đó, ngày 27/6, Sputnik dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, một đại tá tình báo quân sự nước này đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe ở Kiev.
Đại tá Maksim Shapoval thiệt mạng trong vụ nổ ở trung tâm thủ đô Kiev”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine. Được biết, một người đàn ông khác cũng bị thương trong vụ nổ bom.
Ngay lập tức, một số quan chức Ukraine, trong đó có các công tố viên và cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho rằng cơ quan an ninh Nga có thể đứng sau vụ việc.
Theo Phó Chủ tịch Vladimir Dzhabarov, những người đưa ra cáo buộc như vậy có thể bị đưa ra tòa vì tội phỉ báng.
Ông Dzhabarov nhắc lại vụ các quan chức Ukraine từng "vu oan" cho Moscow ám sát cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov. Tuy nhiên, phía Kiev không hề lên tiếng xin lỗi.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)