NATO: Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine là hướng đi đúng

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện NATO, việc Nga rút quân khỏi các khu vực biên giới tiếp giáp với Ukraine nếu là sự thật sẽ là hướng đi đúng đắn.

“Chúng tôi đang kiểm tra các báo cáo liên quan tới việc lính Nga rút quân. Nếu là sự thật, đó sẽ là bước đi hết sức đúng đắn. Tuy nhiên, chúng tôi mong chờ những hành động thực tế chứ không phải chỉ là những phát ngôn của Nga”, vị đại diện xin đề nghị giấu tên của NATO nói trong cuộc phỏng vấn với Ria Novosti vào ngày 13/10.
Các binh sĩ Nga. (Ảnh minh họa)

Vào ngày 12/10, Tổng thống Nga Putin dã hạ lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu bắt đầu rút quân sĩ tham gia các cuộc tập trận ở tỉnh Rostov giáp biên giới với Ukraine trở về các căn cứ thường trực. Tổng cộng 17.600 binh sĩ Nga được cho là đang tham gia các cuộc tập trận ở Rostov sẽ rút đi.
Sau đó, trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, việc tái triển khai binh sĩ vừa mới bắt đầu theo lệnh của ông Putin.
Trong những tháng gần đây, Lực lượng Vũ trang Nga đã tổ chức một loạt các cuộc diễn tập quân sự ở các tỉnh phía tây nước này. Các bài tập, đặc biệt khi diễn ra ở gần biên giới với Ukraine, đã bị NATO và các nước phương Tây chỉ trích gay gắt.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)