Nga quyết liệt cải cách lực lượng quân đội dự bị

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga đang chuẩn bị cho cuộc cải cách triệt để trong hàng ngũ lực lượng quân dự bị nước này.

Tờ báo Izvestia ngày 13/10 dẫn lại thông tin từ Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Liên bang Nga Frats Klintsevich . Theo lời ông này, chương trình cải tổ trên sẽ được thực hiện trong tương lai gần.
Ảnh minh họa.
“Các thành viên thuộc lực lượng dự bị sẽ tiếp tục tham gia các bài diễn tập quốc phòng. Những lính dự bị này sẽ nhận một khoản trợ cấp hàng tháng. Họ sẽ nhận lệnh đi nhập ngũ bất cứ lúc nào, nhận vũ khí và gia nhập các đơn vị quân đội chuyên nghiệp”, ông Klintsevich nói.
Theo chương trình cải cách này, quân đội dự bị điển hình có thể chia làm 3 quân khu với tổng số lực lượng lên tới 100.000 quân dự bị.
Tờ Izvestia dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, chức năng cũng như phạm vi của các đơn vị dự bị mới này sẽ được nêu chi tiết ở các sửa đổi trong Luật Quốc phòng và Luật Nhập ngũ.
Chuyên gia quân sự Viktor Litovkin cho biết, một trong những đồng minh của Nga là Belarus cũng vận dụng các chính sách này trong lực lượng quân dự bị. Với cách làm này, nó cho thấy sự linh hoạt trong cách điều động hay triển khai lực lượng vũ trang trong các trường hợp khẩn cấp.
Thanh Nga

Bình luận(0)