Mỹ tuyên bố "phá hủy" UAV Iran, Tehran nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ tuyên bố Hải quân nước này đã "phá hủy" một chiếc máy bay không người lái (UAV) của Iran tại eo biển Hormuz. Tuy nhiên, phía Tehran cho biết họ chưa có thông tin nào về việc mất một UAV hôm 18/7.

Theo hãng thông tấn Reuters, ngày 18/7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Hải quân Mỹ đã "phá hủy" một UAV của Iran trên eo biển Hormuz sau khi chiếc UAV này tiếp cận ở khoảng cách gây đe dọa với tàu Mỹ USS Boxer.
"Đây là hành động khiêu khích và thù địch mới nhất của Iran nhằm vào các tàu hoạt động trong vùng biển quốc tế. Chúng tôi có quyền bảo vệ nhân sự và lợi ích của chúng tôi. Chiếc UAV Iran đã bị phá hủy ngay lập tức", Tổng thống Trump nói.
My tuyen bo
Mỹ tuyên bố vừa bắn hạ UAV của Iran trên eo biển Hormuz. Ảnh: JP.  
Cùng ngày, phát biểu trước các phóng viên tại Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết Tehran chưa có bất cứ thông tin nào về việc UAV của họ bị Mỹ bắn rơi.
“Chúng tôi chưa có bất cứ thông tin gì về việc mất một UAV hôm nay (18/7)”, Reuters dẫn lời ông Zarif.
Theo AP, Ngoại trưởng Iran cũng đổ lỗi cho Washington vì khiến căng thẳng leo thang trong khu vực.
"Chúng ta đang sống trong một môi trường nguy hiểm. Mỹ đã tự đẩy họ và phần còn lại của thế giới đến bờ vực thẳm", ông Zarif nói, đồng thời cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump "đang cố tìm cách khiến người dân của chúng tôi nghèo đói và làm cạn kiệt ngân sách của chúng tôi bằng các lệnh trừng phạt kinh tế".

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)