Mỹ, TNK không kích tiêu diệt hơn 50 tên phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria đã tiêu diệt hơn 50 tên phiến quân IS và làm bị thương chừng 30 tên khác.

Hãng thông tấn Anadolu hôm 1/11 dẫn lời các nguồn tin an ninh cho biết, các cuộc không kích của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria thực hiện ngày 31/10 đã tiêu diệt hơn 50 tên phiến quân IS.
My, TNK khong kich tieu diet hon 50 ten phien quan IS
 Dàn chiến đấu cơ F-16 xuất kích đánh IS.
Còn một quan chức cấp cao trong chính phủ tiết lộ với hãng thông tấn Reuters rằng, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/10 bắt đầu tiến hành các cuộc oanh tạc vào IS ở Syria ngay trước thời điểm người Kurd tiến hành tổng tuyển cử.
Theo hãng thông tấn Anadolu, 6 tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất kích từ căn cứ Incirlik ở miền nam nước này để làm nhiệm vụ oanh tạc vào các mục tiêu IS trong khoảng thời gian 9-14 GMT.
Đợt không kích này đã phá hủy 8 mục tiêu IS cách 5 km trong lãnh thổ Syria tiếp giáp với tỉnh biên giới Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, lực lượng người Kurd cũng yểm trợ cho hoạt động lần này.
Hồi tháng 7/2015, Ankara tuyên bố sẽ đóng một vai trò tích cực hơn nữa trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)