Mỹ, Thổ nhất trí phối hợp đánh IS ở Al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin tiết lộ với Reuter rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhất trí phối hợp đánh IS ở Al-Bab và Raqqa.

Theo nguồn tin từ Ankara, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhất trí trong cuộc điện đàm vào đêm 7/2 về việc phối hợp đánh IS ở Al-Bab và Raqqa.
Nguồn tin này còn cho biết, hai nhà lãnh đạo thảo luận một số vấn đề khác như lập vùng an toàn ở Syria, cuộc khủng hoảng tị nạn và cuộc chiến chống khủng bố. Ngoài ra, những nguồn tin bí mật cho Reuter biết, Tổng thống Erdogan đã hối thúc Mỹ không nên hậu thuẫn cho lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở Syria.
My, Tho nhat tri phoi hop danh IS o Al-Bab
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan duyệt đội danh dự trong lễ tiếp đón ở Ankara ngày 7/2/107. Ảnh Reuters 
Còn trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra về việc trên, Tổng thống Trump đề cập tới cam kết chung giữa hai nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và hoan nghênh sự giúp sức của Ankara trong cuộc chiến chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan IS.
Hiện nay, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh do Mỹ hỗ trợ, bắt đầu bước sang giai đoạn mới trong chiến dịch giải phóng thành trì Raqqa khỏi nhóm IS.
Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ, một nước cũng tham gia liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, nhiều lần khẳng định rằng họ cũng muốn tham gia vào chiến dịch giải phóng Raqqa nhưng không muốn YPG can dự.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)