Phan Đăng trong buổi ghi hình Ai là triệu phú 2018

Google News

So với người tiền nhiệm nhà báo Lại Văn Sâm, MC Phan Đăng cũng tạo được sự hóm hỉnh trong lối dẫn ở chương trình Ai là triệu phú. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Phan Đăng dẫn chương trình Ai là triệu phú 2018". Nguồn Dân Việt:
Buổi ghi hình số đầu tiên Ai là triệu phú 2018 cũng là màn chào sân của MC Phan Đăng với cương vị người thay thế nhà báo Lại Văn Sâm bên cạnh ghế nóng. Theo ban tổ chức chương trình bắt đầu từ 9h30 ngày 19/12 nhưng phải đến 11h các khâu chuẩn bị mới sẵn sàng để ghi hình. Lần ra mắt cuả MC Phan Đăng nhận được sự chú ý khi khán giả tới trường quay từ khá sớm.
Trong phía hậu trường, nhà báo Phan Đăng nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ ê-kíp Ai là triệu phú. Anh được đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trực tiếp góp ý chi tiết về hướng mắt, vị trí đứng sao cho chính giữa để có góc quay đẹp.
 Nhà báo Phan Đăng trong buổi quay đầu tay Ai là triệu phúc 2018.
Bước ra sân khấu, MC Phan Đăng trong trang phục vest trang trọng, cùng phong thái tự tin: "Xin chào quý vị và các bạn đã đến với chương trình Ai là triệu phú. Thưa quý vị, mỗi chương trình Ai là triệu phú đều có 15 câu hỏi. Đã bao giờ quý vị thắc mắc tại sao không phải 14, 16 mà lại là 15. Tôi nghĩ chỉ những người viết kịch bản mới có câu trả lời. Nhưng với tôi, với mỗi người Việt Nam, con số 15 gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ.
15 là 15 năm lưu lạc của nàng Thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. 15 là 15 năm gắn bó giữa cán bộ cách mạng miền xuôi và đồng bào miền núi trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp thần thánh của dân tộc Việt Nam. Như thế có nghĩa với người Việt Nam, con số 15 cũng gần gũi, thân quen".
So với người tiền nhiệm nhà báo Lại Văn Sâm, MC Phan Đăng cũng tạo được sự hóm hỉnh trong lối dẫn qua giọng nói mạch lạc cùng vốn kiến thức sâu rộng về ca dao tục ngữ. Trước khi đảm nhiệm vai trò MC Ai là triệu phú, Phan Đăng là một nhà báo thể thao nổi tiếng từ cách đây 10 năm. Anh được đánh giá là một trong những cây bút, bình luận thể thao có cá tính và phong cách riêng.
Ngoài công việc chính là một nhà báo anh còn thường xuyên xuất hiện trong các chương trình bình luận bóng đá trên truyền hình. Thời gian gần đây, Phan Đăng làm khách mời thường xuyên của chương trình Cà phê sáng trên VTV3.
Sau khi nhà báo Lại Văn Sâm chính thức ngừng làm việc, chương trình Ai là triệu phú gấp rút tìm kiếm người thay thế vị trí của ông. Theo thể lệ chương chương trình, tất cả công dân Việt Nam trên cả nước có độ tuổi từ 20 trở lên, có kiến thức tốt, vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội đều có thể trở thành ứng viên tham gia khi gửi đơn đăng ký từ 22/11 đến hết ngày 12/12.
Khép lại vòng hồ sơ, chương trình đã tìm được 6 ứng viên phù hợp. Hội đồng xét tuyển đã đánh giá 6 ứng viên theo các tiêu chí đặc thù cần có của người dẫn chương trình Ai là triệu phú. Sau khi quan sát, đánh giá phần thi của 6 ứng viên, hội đồng xét tuyển đã bàn bạc, cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng: chọn ra 1 người dẫn chính thức và 1 người dẫn dự bị. Theo đó người dẫn chính thức là nhà báo Phan Đăng và người dẫn dự bị là MC Bùi Đức Bảo
Sau buổi ghi hình thử diễn ra vào 20 h ngày 18/12, nhà báo Phan Đăng đã được chọn làm người dẫn Ai là triệu phú. .
Một trong những tiêu chí của MC thay thế Lại Văn Sâm đòi hỏi phải "có giọng nói chuẩn, rõ ràng, tạo được cảm xúc" cũng như phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy. Đặc biệt, MC biết cách quan tâm, lắng nghe thể hiện sự động viên, khích lệ đối với người đối diện.
"Có những kỹ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình, thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính, biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho người tham gia" - là những tiêu chí cần và có của MC mới mà phía Đài tìm kiếm.
Theo My Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)