“Mỹ đang tính chuyện triển khai quân sát biên giới với Nga“

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay, Lầu Năm Góc đang nghiên cứu các kịch bản để triển khai hoạt động quân sự ngay sát vùng biên giới với Nga.

“Tôi đã khá biết về Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. Đó là lý do tại sao bài phát biểu của ông ấy ở cuộc họp thường niên của Quân đội Mỹ lại khiến cho tất cả chúng tôi bất ngờ”, Bộ trưởng Nga Sergey Shoigu nói với các phóng viên vào ngày 16/10.
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.
Theo đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc đã có bài phát biểu rằng, Quân đội nên sẵn sàng xem xét các lực lượng vũ trang hiện đại của Nga. Đối với ông Shoigu, phát biểu đó có thể là một nguồn quan ngại sâu sắc đối với Nga. Điều đó, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, mang ý nghĩa rằng, người Mỹ đang xem xét triển khai hoạt động quân sự ở sát biên giới với Nga.
Theo lời ông Shoigu, quân đội Mỹ hiện diện ở tất cả các điểm nóng trên toàn cầu và các khu vực mà Washington cố gắng thúc đẩy dân chủ thường có xu hướng lâm vào các cuộc hỗn loạn đẫm máu sau khi Mỹ hoàn thành sứ mệnh của họ.
“Các ví dụ điển hình cho phát biểu trên của tôi đó là Iraq, Libya, Afghanistan và giờ là Syria. Các sự kiện bi thảm ở Ukraine cũng xảy ra với sự dính líu của Mỹ”, ông Shoigu nói.
Vào ngày 15/10, phát biểu tại Hội nghị thường niên của Quân đội Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel kêu gọi quân đội nước này cần được chuẩn bị để đối phó với Nga.
“Các mối đe dọa từ khủng bố và quân nổi dậy vẫn là các vấn đề mà chúng ta đã đối phó trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đương đầu với một nước Nga với lực lượng quân đội hiện đại”, ông tuyên bố.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin ngày 16/10 đã chỉ trích phát biểu đó của ông Hagel. Người này nói rằng, lời phát biểu đó là không chuyên nghiệp và chỉ gieo rắc các hoang mang cho các bên.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(2)

Minh Hiền

kieunara

Rat hay

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Luôn mồm nói nGa điều quân đến sát biên giới Ukraina là khiêu khích và xâm lược, trong khi đó Phương tây ( Mỹ và NATO) ngày ngày đưa quân đến sát biên giới Nga thì cho là hòa bình sao. Chỉ có ai thiểu năng trí tuệ mới coi đó là hành động kiến tạo hòa bình. Trước khi nói và hành động, phương tây nên khiêm tốn sờ vào gáy mình, đứng hành động theo kiểu xã hội đen lấy đông hiếp ít