Tổng thống Nga: Trừng phạt khiến quan hệ Nga-Mỹ bế tắc

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga của Mỹ khiến quan hệ Nga-Mỹ đi vào bế tắc.

Bình luận của ông Putin được đưa ra sau khi Mỹ công bố các biên pháp trừng phạt mới đối với Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
"Các biện pháp trừng phạt thông thường có xu hướng để lại hiệu ứng boomerang và trong trường hợp này không có bất kỳ nghi ngờ nào là chúng sẽ đưa quan hệ Nga-Mỹ vào chỗ bế tắc, gây thiệt hại rất nghiêm trọng", Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp báo.
"Tôi cho rằng điều đó có hại cho lợi ích chiến lược quốc gia lâu dài của nhà nước và nhân dân Mỹ. Điều đáng tiếc là đối tác của chúng tôi đang đi trên con đường như vậy. Chúng tôi không đóng cửa các cuộc đàm phán để giải quyết tình trạng này. Hy vọng rằng, sự tỉnh táo và mong muốn giải quyết tất cả các vấn đề này bằng phương tiện ngoại giao hòa bình sẽ chiếm ưu thế", Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.
 Tổng thống Nga: lệnh trừng phạt của Mỹ đẩy quan hệ 2 nước vào bế tắc.
Mỹ và Liên minh châu Âu đã tăng cường các biện pháp cấm vận Nga với cáo buộc Nga ủng hộ các tay súng ly khai ở miền đông Ukraine. Mỹ đã nhằm vào các ngân hàng lớn như Gazprombank, các công ty quốc phòng và năng lượng như Roseft.
Vòng cấm vận mới của Mỹ do Bộ Tài chính nước này loan báo đã mở rộng các biện pháp trừng phạt trước đây vốn chỉ giới hạn ở một số nhân vật ở Nga và Ukraine và một số công ty.
Bên cạnh các ngân hàng và các công ty năng lượng, nhà sản xuất vũ khí Kalashikov Concern cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt.
Ngô Trang (tổng hợp)

Bình luận(0)