“Mỗi đại sứ quán Mỹ đều là đầu mối tình báo“

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia cho biết, mỗi đại sứ quán của Mỹ trên toàn thế giới đều hoạt động như một bộ phận thu thập thông tin tình báo.

Hãng truyền hình Press TV của Iran đã đăng tải một số chia sẻ của chuyên gia Scott Rickard rằng, ở mỗi đại sứ quán Mỹ đó, một nhân viên của Cơ quan tình báo Trung ương (CIA) sẽ nắm giữ vị trí quan trọng.
“Moi dai su quan My deu la dau moi tinh bao“
Thủ tướng Đức Merkel vừa phát biểu phê phán chính sách tình báo của Mỹ trong chuyến thăm Trung Quốc. 
“Mỗi đại sứ quán Mỹ đều là một cơ sở thu thập các thông tin tình báo. Còn người chịu trách nhiệm ở mỗi đại sứ quán này là một nhân viên CIA. Người Mỹ đã thực hiện theo cách thức này trong hơn nửa thế kỷ qua. Họ đã theo dõi tất cả các thông tin liên lạc của tất cả các lãnh sự quán và đại sứ quán khác nhau trên toàn thế giới”, chuyên gia Rickard cho hay.
Những tiết lộ trên được đưa ra sau khi các công tố viên Đức công bố hồi tuần trước về vụ bắt giữ một nhân viên Cơ quan Tình báo nước ngoài (BND của Đức) vì tội làm gián điệp cho Mỹ.
Tháng trước, các công tố viên Đức cũng đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ nghe lén điện thoại Thủ tướng Đức Angela Merkel do phía Mỹ chủ mưu.
Sự việc trên sẽ càng làm quan hệ Đức-Mỹ xấu đi khi mà cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden tiết lộ chương trình do thám của Mỹ trên đất Đức hồi năm ngoái còn chưa kịp lắng xuống.
Thanh Nga (theo Far News)

>> xem thêm

Bình luận(0)