Bà Merkel: Mỹ do thám đi ngược lại tinh thần hợp tác

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết: việc 1 người Đức làm điệp viên 2 mang cho Mỹ là rất nghiêm trọng nếu cáo buộc là thật.

Bình luận trên được Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh trong chuyến thăm 3 ngày của bà đến Trung Quốc. Bà Merkel cho biết, sự kiện này đi ngược lại tinh thần hợp tác giữa 2 bên.
Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về việc bắt giữ 1 người đàn ông 31 tuổi làm việc cho cơ quan tình báo nước ngoài BND của Đức.
Bà Merkel trong chuyến thăm tới Trung Quốc. 
Trước đó, Đức đã triệu Đại sứ Mỹ tại Berlin sau khi bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi làm gián điệp. Đại diện ngoại giao Mỹ đã được "yêu cầu hỗ trợ để nhanh chóng làm rõ" vụ việc, Bộ Ngoại giao Đức cho biết. Theo các nguồn tin tình báo và chính trị, người đàn ông trên bị bắt vì chuyển các tài liệu cho đối tác Mỹ.
Các quan chức Đức xác nhận vụ bắt giữ, nhưng không công bố chi tiết cụ thể. Quan hệ Đức-Mỹ đã có nhiều rạn nứt trong thời gian gần đây sau khi Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị cáo buộc nghe lén điện thoại của Thủ tướng Angela Merkel.
Quy mô chương trình do thám của NSA được rò rỉ bởi cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.
Ngô Trang

Bình luận(0)