Máy bay Ukraine rơi tại Iran: Thủ tướng Canada thề tìm ra "sự thật"

Google News

(Kiến Thức) - Trong số 176 người thiệt mạng trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International rơi tại Iran có 63 hành khách người Canada. Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sẽ điều tra kỹ về vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.

Chiếc máy bay Boeing 737 số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine International chở 176 người đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini, Iran, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 8/1 (giờ địa phương).
Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của Iran sau đó xác nhận với hãng Tasnim rằng toàn bộ người có mặt trên chiếc máy bay rơi đều thiệt mạng.
Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài giờ sau khi Quân đội Iran nã hàng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào các căn cứ Mỹ tại Iraq nhằm đáp trả vụ không kích trước đó của Washington nhằm vào sân bay ở Baghdad (Iraq) khiến tướng Iran Soleimani thiệt mạng hôm 3/1.
May bay Ukraine roi tai Iran: Thu tuong Canada the tim ra
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters.  
Được biết, trong số 176 người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi tại Iran vừa qua có 63 hành khách người Canada. Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sẽ điều tra kỹ về vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.
"Vụ tai nạn, một trong những thảm kịch chết chóc nhất liên quan đến công dân Canada trong nhiều thập kỷ qua, sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Bộ trưởng Ngoại giao François-Philippe Champagne sẽ sớm trao đổi về vấn đề này với người đồng cấp Iran.
"Người dân Canada thắc mắc và họ xứng đáng có câu trả lời", Thủ tướng Trudeau nói, bên cạnh ông là Bộ trưởng Quốc phòng Harjit Sajjan và Bộ trưởng Giao thông Marc Garneau.
Cả Thủ tướng Trudeau và Bộ trưởng Garneau đều không đưa ra suy đoán về nguyên nhân vụ tai nạn. "Tôi không thể. Vẫn còn quá sớm để suy đoán", nhà lãnh đạo Canada nói.

Mời độc giả xem video về vụ rơi máy bay ở Iran (Nguồn: Daily Mail)

Liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Ukraine Oleksiy Goncharuk cho biết các chuyên gia nước này sẽ phối hợp cùng các cơ quan hữu quan của chính phủ Iran để điều tra vụ rơi máy bay Boeing 737 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine ở thủ đô Tehran ngày 8/1.
Chiếc máy bay Boeing 737 rơi chỉ khoảng 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở thủ đô Tehran ngày 8/1. Toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay trên đã thiệt mạng. Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, trong số 176 người xấu số trên có 82 công dân của Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Sĩ, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)