Máy bay nước ngoài “quấy phá” không phận TQ Tết Nguyên Đán

Google News

(Kiến Thức) - Bắc Kinh cho biết, các máy bay quân sự nước ngoài xâm nhập, quấy phá không phận Trung Quốc đúng vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán (ngày 31/1).

Tờ Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân của Trung Quốc đưa tin, thông tin trên và cho biết, Hạm đội Đông Hải của nước này đã triển khai chiến đấu cơ ngay lập tức để đuổi các máy bay quân sự nước ngoài xâm nhập vào không phận. Quá trình truy đuổi kéo dài suốt 3 giờ.
 Chiến đấu cơ của Hạm đội Đông Hải được triển khai để truy đuổi máy bay quân sự nước ngoài xâm nhập vào không phận Trung Quốc.
Theo đó, một máy bay quân sự nước ngoài bị phát hiện vào buổi sáng ngày đầu năm mới âm lịch. Theo Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân, vụ việc xảy ra đúng vào dịp người Trung Quốc đang nô nức đón mừng tết cổ truyền quan trọng, ảnh hưởng đến không khí hân hoan, hòa bình. Theo đó, báo này nhấn mạnh, quân đội Trung Quốc cần giữ vững tinh thần cảnh giác cao độ ngay cả ở trong nhưng ngày lễ tết quan trọng nhất.
 Báo Trung Quốc đưa tin, chiến đấu cơ nước này đã truy đuổi thành công máy bay lạ nước ngoài xâm phạm không phận.
Trong khi đó, báo Nhật hôm nay cũng đưa tin, các tàu của chính phủ Trung Quốc vừa xâm phạm lãnh thổ quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku sáng nay trong những ngày đầu năm mới âm lịch. Cụ thể, 3 tàu tuần duyên của Trung Quốc xuất hiện ở khu vực tranh chấp lúc 10h. Lực lượng Tuần duyên của Nhật Bản luôn theo dõi chặt chẽ mọi động tĩnh của các tàu này. Tuy nhiên, không rõ các tàu Trung Quốc “cắm chốt” ở Điếu Ngư/Senkaku trong bao lâu.
Bạch Dương

Bình luận(0)