Máy bay Mỹ cháy trên đường băng

Google News

Hôm 29/10, một phi cơ Boeing 767 của Dynamic Airways cháy khi di chuyển đường băng ở Mỹ để chuẩn bị cất cánh khiến ít nhất 15 người bị thương.

Khoảng 12h30 hôm 29/10 (theo giờ địa phương), phi cơ chở 101 người cháy khi đang di chuyển trên đường băng tại sân bay Quốc tế Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ để khởi hành tới thành phố Caracas, Venezuela, CNN dẫn lời giới chức đưa tin.
May bay My chay tren duong bang
 Máy bay của hãng hàng không Dynamic Airways bốc cháy khi đang lướt trên đường băng hôm 29/10. Ảnh: AFP.
Mike Jachles, một quan chức địa phương, cho biết, phi hành đoàn sơ tán hành khách trong vụ máy bay cháy qua lối thoát hiểm. Lực lượng cứu hộ tới hiện trường trong vòng 2 phút. Quá trình sơ tán người diễn ra trong vòng 6 phút.
Sau đó, nhân viên y tế chuyển 15 người bị thương đến bệnh viện. Phần lớn nạn nhân bị thương nhẹ, chỉ một người có những vết bỏng nặng.
Một quan chức của Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho hay, sự cố diễn ra tại đường băng phía bắc của phi trường. Nhiên liệu trong máy bay rò rỉ trước khi lửa bùng lên.
Sân bay bị phong toả khi đội cứu hộ tới và hoạt động trở lại vào lúc 15h cùng ngày. Tuy nhiên, phát ngôn viên của sân bay, ông Greg Meyer, cho biết, phi trường sẽ không thể đạt công suất 100% cho đến khi đường băng phía bắc có thể hoạt động trở lại.
Meyer nhấn mạnh rằng nhân viên cứu hoả vẫn nhắm vòi phun vào máy bay để phòng trường hợp lửa có thể bùng lên một lần nữa.
“Phi cơ vẫn sẽ nóng”, Meyer nói. Ông cho hay, đường băng sẽ chỉ hoạt động trở lại sau khi đội cứu hộ và nhân viên sân bay dọn các mảnh vỡ và kiểm tra thiệt hại.
Theo FlightAware, tính đến cuối buổi chiều ngày 29/10, khoảng 111 chuyến bay liên quan đến phi trường Fort Lauderdale phải hoãn và 47 chuyến bị huỷ.
Theo Kim Ngân/Zing

Bình luận(0)