Chuyên gia Australia: MH370 rơi ngoài khơi bờ biển Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) -Một chuyên gia Australia sử dụng các hình ảnh từ vệ tinh của NASA cũng như Google Earth đã đưa ra kết luận có mảnh vỡ MH370 ngoài khơi bờ biển Việt Nam.

Ông Tim Akers, một chuyên gia về biển của Australia cho rằng phần đuôi của chiếc máy bay mất tich MH370 rơi ngoài khơi Việt Nam – cách điểm cất cánh hơn 1.600km.
Trước đó, ông Tim Akers đã tìm ra được mảnh vỡ của chiếc tàu HMAS Sydney, 60 năm sau khi chiếc tàu này mất tích trong Chiến tranh Thế giới 2. Chiếc tàu HMAS Sydnet mất tích ở vùng biển phía tây Australia.
Tháng 8/2006, ông Akers tuyên bố trước truyền thông địa phương tại North Yorkshire cho biết đã tìm thấy chiếc HMAS Sydney. Tuyên bố của ông Akers đã được kiểm chứng vào tháng 3/2008 khi nhà hải dương học người Mỹ David Mearns tìm thấy mảnh vỡ của chiếc HMAS Sydney gần địa điểm do ông Akers dự đoán.
Ông Tim Akers trình bày về khu vực được cho là xuất hiện mảnh vỡ của MH370. 
Ông Akers cho biết ông sử dụng phần mềm để tổng hợp nhiều loại hình ảnh khác nhau trong giải quang phổ ánh sáng nhằm có cái nhìn tổng quát về độ sâu 3.048m dưới bề mặt nước biển.
Bằng việc xử lý dữ liệu từ hình ảnh vệ tinh Landsat 7 của NASA cũng như dữ liệu từ chương trình Google Earth, ông Akers đã dự đoán khu vực mất tích của chiếc máy bay MH370.
Ông Tim Akers cho rằng phần đuôi của chiếc máy bay mất tích MH370 rơi ngoài khơi Việt Nam – cách điểm cất cách Kuala Lumpur hơn 1.600km.
Kết quả được ông Tim Akers đưa ra được hỗ trợ bởi báo cáo hồi đầu tuần của cựu phi công Michael Hoebel ở New York (Mỹ). Ông Michael Hoebel tin rằng ông này đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc MH370 ngoài khơi bờ biển Thái Lan.
Ông Akers cho biết, ông đã xác định được một phần của chiếc máy bay gần nơi chính phủ Việt Nam nhận được báo cáo từ các công nhân dàn khoan về việc họ nhìn thấy một chiếc máy bay cháy đang bị rơi. Khu vực này cách xa khu vực tìm kiếm hiện tại của đội tìm kiếm ngoài khơi phía nam Australia.
Hiện tại, ông Akers đang là một nhà nghiên cứu độc lập tại Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Australia.
Theo các hình ảnh ông Akers nhận được từ vệ tinh, những mảnh vỡ vị chuyên gia này tìm được là phần đuôi, cánh và một số mảnh vỡ khác.
“Sự thật là không có mảnh vỡ nào được tìm thấy trong khu vực tìm kiếm hiện tại. Báo cáo từ cựu phi công Mỹ trong việc chiếc máy bay được nhìn thấy ở Thái Lan là hỗ trợ cho việc tìm kiếm của tôi vì chiếc máy bay có thể bị nổ sau đó và xuất hiện các mảnh vỡ gần Việt Nam”, ông Akers nhận định.
Ông Akers cũng cho rằng có nhân chứng, mảnh vỡ, vết dầu loang và những gì ông tin rằng là một phần của chiếc MH370 ở Biển Đông.
Trước đó, một email từ nhân viên Mike McKay đến từ New Zealand đang làm việc trên dàn khoan Songa-Mercur ngoài khơi phía nam Việt Nam đã thừa nhận về việc nhìn thấy một chiếc máy bay cháy đang rơi vào ngày chiếc MH370 mất tích.
Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Việt Nam đã không tìm thấy mảnh vỡ nào tại khu vực được ông Mike McKay mô tả.
Lê Trang

Bình luận(0)