Máy bay đâm xuống biển Phần Lan, phi công thiệt mạng

Google News

Một chiếc máy bay hạng nhẹ bất ngờ rơi xuống biển ở phía Nam Phần Lan khi đang trong hành trình từ thành phố Tampere đến khu vực thủ đô.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 2/8 khiến máy bay hư hỏng hoàn toàn, còn phi công tử vong tại chỗ.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng giữa trưa cách bãi biển Toppelund chừng khoảng 500 mét, huyện Haukilahti thuộc thành phố Espoo,  là một phần của khu Đại Helsinki.
Chiếc máy bay rơi xuống biển khiến phi công thiệt mạng.
Điều tra ban đầu cho thấy, chiếc máy bay xấu số đang trên đương bay từ thành phố Tampere đến khu vực thủ đô của Phần Lan thì bị rơi.
Vụ tai nạn khiến cho phi công ngồi trên máy bay chìm trong nước biển và tử vong ngay sau đó không lâu. Rất may, trên chiếc máy bay gặp nạn, ngoài phi công không có hành khách nào cả.
Trong khi đó, chiếc máy bay cũng đã được lực lượng cứu hộ địa phương vớt lên bờ. Tại hiện trường, chiếc máy bay bị bẹp dúm và hư hỏng hoàn toàn.
Đề cập tới vấn đề này, Giám đốc của Cơ quan cứu hộ và cứu nạn Phần Lan
Ismo Aaltonen chia sẻ trên tờ Helsingin Sanomat rằng, chiếc máy bay gặp nạn là một mô hình máy bay siêu nhẹ và có thể ở trong nước trong những trường hợp cần thiết.
Bên cạnh đó, ông Aaltonen cũng nói thêm tai nạn của loại máy bay hạng nhẹ thường xảy ra do những nguyên nhân trong hoạt động bay. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân của vụ tai nạn này. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.
Theo Nguyễn Ngọc/VOVGT

Bình luận(0)