Máy bay chở 147 hành khách bốc khói khi hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/8, gần 150 hành khách phải sơ tán khẩn cấp khỏi máy bay thuộc hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ, sau khi khói bốc lên từ máy bay.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không IndiGo bốc khói trên đường băng tại sân bay Delhi, Ấn Độ.
Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không IndiGo, chở theo 147 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, vừa hạ cánh xuống sân bay Delhi từ thành phố Mumbai chiều 20/8, thì nhân viên kiểm soát không lưu thông báo phát hiện khói bốc lên từ máy bay.
Cơ trưởng của máy bay mang số hiệu 6E-176  đã ra lệnh cho hành khách sơ tán khẩn cấp bằng cầu phao trượt. Một số hành khách đã bị thương nhẹ sau sơ tán khỏi máy bay trong tình trạng hoảng loạn.
Trong khi trục trặc ở hệ hệ thống hạ cánh được xác định là nguồn gây ra khói, hãng hàng không IndiGo vẫn chưa xác nhận thông tin này và từ chối đây là một tình huống khẩn cấp. Hãng hàng không này khẳng định máy bay vẫn hạ cánh bình thường.
“Ngày sau khi nhận được thông tin từ tháp kiểm soát không lưu về khói dày bốc lên từ máy bay, cơ trưởng đã ra lệnh cho các thành viên phi hành đoàn sơ tán toàn bộ hành khách để đảm bảo an toàn. Hành khách đã được sơ tán bằng cầu phao trượt sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn”, hãng hàng không IndiGo thông báo.
Hãng hàng không IndiGo cho biết các cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân của vụ việc, trong khi Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cũng đang tiến hành một cuộc điều tra độc lập.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)