Nghi phạm định ám sát ông Trump đối diện mức án nào?

Google News

Ryan Routh, nghi phạm định ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15/9, có thể bị kết án tù chung thân nếu bị kết tội.

The Washington Post đưa tin, ngày 24/9, Ryan Routh, nghi phạm định ám sát ông Trump khi cựu Tổng thống Mỹ đang chơi golf tại câu lạc bộ ở West Palm Beach, bang Florida, hôm 15/9, bị buộc tội cố gắng ám sát ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.
Nghi phạm 58 tuổi ban đầu phải đối mặt với hai cáo buộc liên quan đến vũ khí, nhưng trong phiên tòa ngày 23/9, các công tố viên cho biết họ sẽ đề nghị bồi thẩm đoàn buộc tội Ryan Routh với tội danh cố gắng ám sát ông Trump.
Với tội danh này, Ryan Routh có thể bị kết án tù chung thân.
Nghi pham dinh am sat ong Trump doi dien muc an nao?
Nghi phạm Ryan Routh. Ảnh: AP.  
Routh cũng bị buộc tội tấn công một sĩ quan liên bang và sở hữu vũ khí để thực hiện hành vi bạo lực.
"Bạo lực nhắm vào các viên chức gây nguy hiểm cho mọi thứ mà đất nước chúng ta bảo vệ, và Bộ Tư pháp sẽ sử dụng mọi công cụ có sẵn để buộc Ryan Routh phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát bất thành cựu Tổng thống Trump theo cáo trạng", Tổng chưởng lý Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố.
Theo AP, hồ sơ cho thấy, Routh, 58 tuổi, sống ở Bắc Carolina trước khi chuyển tới Kaaawa, Hawaii, vào năm 2018, nơi ông này và con trai điều hành một công ty. Trong thời gian sống ở Greensboro, Bắc Carolina, Routh nhiều lần đụng độ với lực lượng thực thi pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử hồi tháng 7/2024

Nguồn video: THĐT

An An (Theo WP)

>> xem thêm

Bình luận(0)