Mất Mariupol, Ukraine sẽ hết sạch nguồn thu ngoại tệ

Google News

(Kiến Thức) - Trong trường hợp Ukraine mất kiểm soát khu vực Mariupol, quốc gia này sẽ mất hết các nguồn thu ngoại tệ, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết.

Thủ tướng đương nhiệm Ukraine Arseniy Yatsenyuk phát biểu hôm 2/3  cho biết nước này sẽ mất hết nguồn thu ngoại tệ nếu mất Mariupol.
Ông Yatsenyuk lo sợ các nhà máy luyện kim của tập đoàn “Mentivest” và "Azovstal" đã không còn nằm trong quyền kiểm soát của ông nữa.
“Nếu các nhà máy ở Mariupol đóng cửa, một cuộc khủng hoảng xã hội sẽ xảy ra, 30,000 người sẽ thất nghiệp, và đất nước này sẽ không thể thu được thuế và sẽ không còn tiền”, ông Yatsenyuk tuyên bố.
Mat Mariupol, Ukraine se het sach nguon thu ngoai te
 Thủ tướng Ukraine - ông Arseniy Yatsenyuk.
Thủ tướng Ukraine còn cho biết thêm quốc gia này đã mất một phần các hoạt động sản xuất trong cuộc xung đột ở khu vực Đông Nam.
Trước đó, nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) đã tuyên bố rằng thành phố Mariupol là thuộc lãnh thổ của họ, tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết thông qua giải pháp chính trị, các nhà đàm phán của DPR cho biết hôm 25/2.
Denis Pushilin, Đại diện toàn quyền nước CHND Donetsk tự xưng cho biết: “Chúng tôi cho rằng tất cả các vùng lãnh thổ trong các đơn vị hành chính thuộc khu vực Donetsk và Lugansk cũ là thuộc về chúng tôi. Điều đó là đúng khi các vùng lãnh thổ đó là một phần của DPR và LPR. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để biến điều đó thành hiện thực thông qua các biện pháp chính trị”.
Nguyễn Trung (theo Sputnik)

Bình luận(0)