Ly khai miền đông Ukraine bắn pháo vào lính Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm dân quân tự vệ và binh lính Nga đã xảy ra một vụ đấu súng ở vùng Donbass, đại diện Kiev thông báo trên trang Facebook.

Người đứng đầu Cơ quan thông tin Tác chiến của quân đội Ukraine, ông Dmytro Tymchuk đã đăng tải thông tin này trên trang mạng xã hội cá nhân của mình. Ông này cho hay, đặc biệt, ở Debaltseve, các dân quân tự vệ miền đông đã khai hỏa về phía một nhóm trinh sát của quân đội Nga.
 Ảnh minh họa.
“Có nhiều vụ bắn súng “giao hữu” giữa dân quân và các đơn vị quân đội thường trực Nga, điển hình như ở khu vực Debaltseve. Những tên khủng bố (từ mà Kiev hay dùng để chỉ phe ly khai) đã bắn pháo về một nhóm trinh sát, tình báo Nga. Những cuộc đụng độ giữa các nhóm này cũng được ghi nhận”, ông Tymchuk viết trên thông báo.
Theo Cơ quan Thông tin Tác chiến, những sự cố trên gây ra bởi sự tương tác ở mức độ thấp giữa các dân quân tự vệ cũng như giữa giới chức trách của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) với chỉ huy Nga.
Ông Tymchuk cũng lưu ý rằng, trong vùng Donbas, tổng số các dân quân địa phương ít hơn so với lực lượng Nga. "Hôm nay, tỷ lệ này 30% ở một số nơi trong tỉnh Lugansk. Tỷ lệ này có thể lên đến 40%", ông nhấn mạnh.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Sông

Chuyện khó tin và không có thật.

Minh Hiền

Nông Văn Dền

Chính xác: là muốn gây chia rẽ giữa Nga và Dan quân DONHESK.

Minh Hiền

Truong Khac Vy

LŨ TAY SAI KIKEV chuyên dựng chuyện nói bậy ai mà tin cơ chứ, đúng là trò TRÒ DÀN DỰNG CŨ RÍCH Để chứng tỏ Nga và phe ly khai bất đồng giống như vụ máy bay Malaixia bị bắn rơi.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Lính Ukraina đóng giả lính Nga bắn nhau với lính của phe ly khai. Sự dàn dựng này luôn là trò chơi của chính quyền Ukraina. Mình không phải ủng hộ Nga, song mình ghét nhóm chính quyền Ukr vì họ hay dàn dựng, ăn không nói có trắng trợn