107 lính Ukraine thiệt mạng trong vụ bao vây Ilovayskaya

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei cho hay, ít nhất 107 binh sĩ Ukraine và 300 lính Nga thiệt mạng trong vụ bao vây ở Ilovaiskaya.

“Thật là đau buồn khi chúng tôi đã mất rất nhiều người yêu nước, ít nhất có hơn107 binh sĩ chúng ta đã thiệt mạng trong cuộc bao vây ở Ilovaiskaya. Trong khi đó, quân đội Nga thiệt hại nhiều hơn khi họ mất đi hơn 300 binh lính”, ông Geletei nói trong cuộc phỏng vấn trên Kênh truyền hình số 5 của Ukraine.
Lính Ukraine đứng canh gác ở một điểm chốt gần Ilovaiskaya.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine còn nhất mạnh rằng, quân tiếp viện của phe ly khai từ Nga có 6 tiểu đoàn chiến thuật và được củng cố bằng các vũ khí pháo binh hạng nặng, hiện đại.
Để tránh thương vong lớn ở cả hai phía, các sĩ quan quân đội cấp trung đã nhất trí mở 2 hành lang rút lui cho quân chính phủ (tức lực lượng binh sĩ Ukraine). Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Geletey, khi thông tin này tới giới lãnh đạo của Bộ Tổng tham mưu Nga, các tướng lãnh nước này ra chỉ thị bắn về phía các binh sĩ Ukraine.
Bộ trưởng Geletey cho rằng, để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga, Kiev quyết định tăng cường thêm chiến đấu cơ để phá hủy một số pháo hạng nặng của Moscow.
Ngoại trưởng Geletey chắc chắn rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định khởi động cuộc xâm lược quy mô rộng lớn ở Ukraine bởi vì thực tế rằng vào lúc đó, quân đội Ukraine đã giành chiến thăng và giải phóng một số vùng lãnh thổ khỏi phe ly khai.
Trước đó, Tổng công tố viên Ukraine Vitaly Yarema tuyên bố, ít nhất 200 binh sĩ Kiev thiệt mạng trong hoạt động chống khủng bố ở Ilovaiskaya tính cho tới ngày 10/9. Thượng viện Ukraine (tức Rada Tối cao) đã thành lập ủy ban lâm thời để điều tra vụ bao vây ở Ilovaiskaya.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)