Ly khai miền đông Ukraine chuyển sang dùng múi giờ Moscow

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk vừa tuyên bố chuyển múi giờ sang múi giờ Moscow thay vì múi giờ Đông Âu theo tiêu chuẩn của Ukraine.

Sự thay đổi vừa được người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk  Igor Plotnitsky thông qua sẽ có hiệu lực từ đêm 25/10. 
"Múi giờ theo tiêu chuẩn Moscow (UTC+3) sẽ được áp dụng trên lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Lugansk từ 3h sáng ngày 26/10 (theo giờ địa phương)", tuyên bố của ly khai Lugansk cho hay.
Thành phố Donetsk. 
Ngày 21/10, người phát ngôn của Quốc hội Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Boris Litvinov cũng tuyên bố nước cộng hòa ly khai này cũng sẽ chuyển sang múi giờ Moscow trong thời gian tới. 
Theo ông Boris Litvinov, nguyên nhân của việc chuyển đổi này là do Moscow và Donetsk nằm trên cùng một múi giờ về mặt địa lý.
Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Zakharchenko phát biểu hồi đầu tuân tại thành phố Novoazovsk cũng tuyên bố Donetsk sẽ đón năm 2015 bằng múi giờ Moscow.
Hiện tại, cả 2 nước cộng hòa ly khai miền đông Ukraine đều sử dụng múi giờ Đông Âu - chậm hơn 1h so với múi giờ Moscow.
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

Võ Hòa Bình

Ở đâu trên thế giới mà Đế Quốc Mỹ Xâm lược và thất bại ở đó có hòa bình và phát triển; ngược lại nơi nào trên thế giới Mỹ và Phương Tây can thiệp, giết hại bao nhiêu người dân và các chính khách, không thống kê được ở đó sau khi ĐQ Mỹ buộc phải rút quân đều bất ổn- chết chóc của những người dân vô tội còn nhiều. Nhân dân thế giới nói chung và nhân dân Ucraina nói riêng có cần thiết phải hy sinh con em mình, quyền lợi dân tộc mình cho Mỹ và Phương Tây hay k? Hãy vì Hạnh phúc của nhân dân và cội nguồn dân tộc để có quyết sách đúng. Nếu không Lịch sẽ chôn vùi tất cả./.