Lo sợ người nhiễm virus corona lẩn trốn, chính quyền Vũ Hán rà soát từng nhà

Google News

Vũ Hán sẽ thực hiện một cuộc rà soát đến từng hộ gia đình và từng người dân, để tìm ra những người nhiễm virus corona mới có thể còn sót lại.

Phát biểu tại một cuộc họp ở thành phố Vũ Hán vừa diễn ra sáng nay (6/2), Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã yêu cầu tiến hành một cuộc rà soát đến từng hộ gia đình và từng người dân, để tìm ra những người nhiễm virus corona chủng mới có thể còn sót lại.
Lo so nguoi nhiem virus corona lan tron, chinh quyen Vu Han ra soat tung nha
Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ soát từng nhà từng người để tìm người nhiễm nCoV. Ảnh: Reuters. 
Tại cuộc họp tổng động viên ra soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố Vũ Hán, tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới ở Trung Quốc, bà Tôn Xuân Lan yêu cầu phải phòng chống dịch từ gốc, do vậy các cơ quan chức năng Vũ Hán sẽ đến từng nhà, vào từng hộ, đo thân nhiệt từng người, nhằm tìm cho ra những người thuộc các đối tượng nhiễm bệnh, nghi nhiễm, người sốt không xác định và những người có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh.
Việc làm này là nhằm không để lọt bất cứ trường hợp nào có khả năng nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố, kịp thời đưa họ đến các cơ sở y tế để cách ly hoặc điều trị.
Bà Tôn Xuân Lan yêu cầu Vũ Hán phải triển khai các biện pháp phòng dịch thực chất, kỹ lưỡng như trong trạng thái "thời chiến"; các cấp lãnh đạo phải coi việc phòng chống dịch là nhiệm vụ "tối quan trọng" và "cấp bách nhất" hiện nay.
Bà nghiêm cấm chủ nghĩa "quan liêu", "hình thức" trong công việc và yêu cầu thiết lập cơ chế trực ban 24/24. Bà nhấn mạnh, trong trạng thái thời chiến không ai được làm "lính đào ngũ", nếu như không muốn lưu tiếng xấu muôn đời vào sử sách. Bà yêu cầu chính quyền địa phương tập trung cao độ, tranh thủ từng giây từng phút, quyết giành chiến thắng trong trận chiến chống dịch bệnh.
Được biết, hiện nay, ngoài Vũ Hán, nhiều thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam hay Chiết Giang cũng đang gặp khó khăn, đặc biệt là các thành phố vừa và nhỏ, như Hoàng Cương, Hiếu Cảm, Tùy Châu... hay các vùng nông thôn. Những nơi này đang rất cần sự hỗ trợ, bởi việc dập dịch ở đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đây có thể là những "vùng trũng" trong công tác phòng chống dịch của Trung Quốc thời gian tới.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)