Lính Ukraine rút lui khỏi Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng DPR cho biết nỗ lực chiếm lại quyền kiểm soát khu vực Debaltsevo của quân Ukraine đã thất bại và họ rút khỏi đó.

Quân đội Ukraine đã rút khỏi khu vực Debaltsevo với rất nhiều thương vong, phó chỉ huy lực lượng dân quân DPR đồng thời là người phát ngôn của Bộ Quốc phòng DPR, Edward Basurin cho biết. Quân đội chính phủ đã bị thiệt hại 21 chiếc xe tăng, 14 xe bọc thép, 170 binh sĩ đã thiệt mạng và 11 người khác đã đầu hàng .
Quân đội Ukraine đã thất bại trong việc giành lại quyền kiểm soát phía Tây Bắc Debaltsevo do vấp phải sự phản kháng của lực lượng dân quân và cuối cùng đã phải rút lui về vị trí cũ bên ngoài Debaltsevo, ông Basurin cho hay.
Linh Ukraine rut lui khoi Debaltsevo
 Người phát ngôn Bộ Quốc phòng DNR - ông Edward Basurin
Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng DPR, ông Edward Basurin, số binh sĩ trong lực lượng vũ trang Ukraine thiệt mạng và bị thương đã vượt qua con số 1,100 lính. Cùng thời điểm đó, lực lượng dân quân DPR cũng đã mất 62 binh sĩ.
“Đó là những mất mát mà chính quyền Ukraine đang cố che giấu. Chúng tôi đều cùng trong một trận chiến. Và chúng tôi đều hiểu rõ nhau” – ông Basurin cho hay. Theo ông, những tổn thất lớn như vậy ở Donbass sẽ không thể che giấu mãi được.
Quân đội Ukraine tiếp tục đầu hàng lực lượng dân quân. Ngày 9/1, lực lượng dân quân đã bắt giữ được 70 binh lính Ukraine. Một trong binh sĩ bị bắt nói rằng trong quân đội Ukraine đang xuất hiện những sự phân tán.
Trong đêm 26/1, đã có 28 lần tấn công và đến ngày 27/1 thì có tổng cộng 56 cuộc pháo kích vào Donetsk, khiến 1 người đã thiệt mạng, 2 dân thường khác bị thương. Ở Gorlovka, 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương bao gồm cả trẻ em từ 6 – 8 tuổi.
Những điểm nóng trong cuộc xung đột vẫn không thay đổi như ở các quận Petrovsky, Kirov, Kuibyshev thuộc khu vực Donetsk, cũng như các khu vực Yenakiyevo, Gorlovka, Dokuchaevsk và Telmanovskiy.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)