Lính Ukraine nhận lệnh ngừng dùng vũ khí chống trả phe ly khai?

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị quân đội đóng ở Mariupol đã nhận lệnh ngừng sử dụng vũ khí, ngay cả khi chống trả lại các cuộc tấn công của phe ly khai.

Thông tin này được trích đăng trong bản báo cáo do các đại diện của Phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thực hiện.
 Một trạm kiểm soát của quân đội chính phủ Ukraine lập ra ở Mariupol.

“Các thanh sát viên (của OSCE) đã thị sát một loạt các trạm kiểm soát do quân đội chính phủ Ukraine kiểm soát ở Mariupol. Trong chuyến công tác đó, chỉ huy các đơn vị thông báo với họ rằng, vào lúc 18h ngày 27/9 (theo giờ địa phương), họ đã nhận lệnh từ cấp trên về việc ngừng sử dụng bất cứ loại vũ khí nào trong các hoạt động quân sự, ngay cả khi họ chống trả các cuộc bắn phá của phe ly khai”, trích dẫn nội dung của bản báo cáo do OSCE công bố ngày 29/9.
Cũng theo báo cáo này, các đại diện OSCE đã ghi nhận về các đợt hỏa lực tấn công ở các vùng ngoại ô phía đông của Mariupol vào ngày 26 và 27 của tháng 9.
Trước đó, ngày 25/9, Hội đồng thành phố Mariupol thông báo rằng, các quả bom đạn do ly khai bắn ra đã trúng vào nhiều nhà dân thuộc ngôi làng Talakovka.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)