Lính Dnieper giết dân Donbass, nhận tiền công từ tỷ phú

Google News

(Kiến Thức) - Thành viên tiểu đoàn Dnieper đã thừa nhận sát hại phụ nữ và trẻ em ở tỉnh Lugansk rồi sau đó nhận tiền công từ tỷ phú Igor Kolomoisky.

Đây là thông tin do ông Vladimir Markin, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, cung cấp cho phóng viên ngày 1/10. Theo đó, ủy ban này đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về các tội ác của lực lượng Kiev đối với dân thường vùng Donbass.
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch này, Ủy ban Điều tra đã chính thức buộc tội Sergei Litvinov - thành viên tiểu đoàn tiễu phạt Dnieper - vì việc ra tay sát hại dân thường trong các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.
Các thành viên tiểu đoàn tiễu phạt Donbass. (Ảnh minh họa)
“Litvinov xác nhận rằng, anh ta đã một mình sát hại những dân thường vô tội (bao gồm trẻ em và phụ nữ) ở các làng Melovoye, Shirokiy, Makarovo và Kamyshnoye, tỉnh Lugansk”, ông Vladimir Markin nói.
Ngoài ra, theo lời ông Markin, mỗi khi xong việc, Litvinov còn nhận các khoản tiền công được trích ra từ các quỹ cá nhân của nhà tài phiệt Igor Kolomoisky.
“Tôi muốn trấn an một điều rằng, anh ta đã tự mình sang Nga dưới phục trang của một dân thường để vào bệnh viện chữa thương. Hiện thời, Litvinov đã bị bắt giữ và sẽ được hộ tống tới Moscow để tham gia vào một cuộc kiểm tra tâm lý”, ông này cho hay.
Ông Kolomoisky là một trong những người giàu có nhất của Ukraine và là người lập ra tập đoàn Privat. Theo quyết định của Quốc hội, ông đã được bổ nhiệm giữ chức Thị trưởng tỉnh Dnipropetrovsk. Trên cương vị đó, ông ta tuyên bố sẽ có những hành động tích cực để chống lại dân quân tự vệ ở Donetsk và Lugansk và đề xuất lập ra các đơn vị quân đội do chính ông lo liệu.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)