Lính đánh thuê Ukraine ở Syria, ồ ạt tiến về miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 300 lính đánh thuê mang quốc tịch Ukraine mới trở về từ Syria để gia nhập lực lượng vũ trang chống người biểu tình ở đông nam nước này.

Hãng thông tấn Itar-Tass đã dẫn lại tin trên từ một nguồn tin thân cận làm việc trong Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga.
Theo đó, 300 đối tượng trên đã phục vụ cho lực lượng nổi dậy chống lại các phần tử trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad. Họ cũng mới trở về Ukraine vào hồi tháng 3-4. Sau khi trở lại quê nhà, những lính đánh thuê này tiếp tục gia nhập tiểu đoản của các chiến binh cực hữu Right Sector để phục vụ cho chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông nam nước này.
Binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch chống lại người biểu tình ở đông nam nước này.
Cũng theo nguồn tin trên, hầu hết lính đánh thuê này đều đến từ các tỉnh miền tây Ukraine. Trong số đó, có các tay súng bắn tỉa hay binh lính của Lực lượng đặc nhiệm vốn nổi tiếng bởi các hành động tàn ác của họ. Họ từng tham gia vào nhiều điểm nóng, bao gồm cả ở vùng Bắc Kavkaz chống lại lực lượng liên bang Nga.
Ở một diễn biến khác, vào hôm thứ 5 (29/5), Thủ tướng tự xưng của Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DPR), ông Alexander Borodai cho cánh phóng viên biết, lực lượng vũ trang của chính phủ tham gia chiến dịch chống người biểu tình ở miền đông nam Ukraine đều sử dụng các loại đạn dược vi phạm công ước quốc tế.
“Họ (quân chính phủ) đều sử dụng các đạn dược bị quốc tế cấm. Những lính đánh thuê phục vụ cho chính phủ đều sử dụng tất cả các cách thức bắn có thể trong mỗi cuộc tấn công”, ông Borodai nói.
Ngoài ra, vị lãnh đạo của DPR cho hay, các đơn vị chiến đấu của họ đang lên kế hoạch lấy lại sân bay quốc tế Prokofiev ở Donetsk mà lực luợng quân chính phủ đang nắm giữ. “Tại một thời điểm nhất định, chúng tôi sẽ tiến hành cuộc phản công nếu họ không rời khỏi lãnh thổ của Cộng hoà Nhân dân Donetsk”, ông khẳng định.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)