"400 lính đánh thuê Mỹ đang giúp Kiev"

Google News

(Kiến Thức) - Theo tình báo Đức, chiến dịch quân sự chống người biểu tình ở miền đông Ukraine có sự tham gia của lính đánh thuê đến từ hãng Academi của Mỹ.

400 lính đánh thuê tinh nhuệ của Mỹ đang giúp đỡ Kiev trong các chiến dịch chống người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở miền đông, tờ báo Đức Bild am Sonntag đưa tin ngày 11/5.
Theo tờ báo Đức, 400 lính đánh thuê tinh nhuệ này đến từ hãng an ninh tư nhân Academi. Họ đã tham gia cuộc chiến bên ngoài thành phố Slavyansk. Hiện tại vẫn chưa rõ ai là người thuê lực lượng này.
Ngày 29/4, cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND) từng thông báo với chính phủ của bà Angela Merkel về việc lính đánh thuê tinh nhuệ của Academi tham dự các chiến dịch quân sự của chính phủ Kiev ở miền đông Ukraine. 
Ảnh minh họa. 
Hãng an ninh Academi có tên cũ là Blackwater từng gây nhiều tai tiếng về các vụ sát hại thường dân ở Iraq, buôn lậu vũ khí và một số tội ác khác, hãng thông tấn Nga Itar-Tass đưa tin.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng bày tỏ sự lo lắng về việc trong số các binh sĩ tham gia chiến dịch đẩy lùi người biểu tình ở Ukraine có 150 lính đánh thuê Mỹ từ công ty an ninh tư nhân Greystone sử dụng trang phục của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Sokol của Ukraine.
Nhà Trắng sau đó đã bác bỏ cáo buộc này và dẫn lời các quan chức cấp cao của hãng Greystone rằng, lính đánh thuê Mỹ không tham gia các chiến dịch đẩy lùi người biểu tình ở đông nam Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)