Liên quân Mỹ oanh kích dữ dội quân đội Syria ở Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ của liên quân Mỹ được cho là đã bất ngờ ném bom xuống các căn cứ của quân đội Syria ở phía nam tỉnh Raqqa.

Al Masdar News dẫn lời một phóng viên địa phương ngày 20/8 cho biết, chiến đấu cơ của liên quân Mỹ đã ném bom xuống các căn cứ của quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Raqqa đêm 19/8.
“Máy bay liên quân Mỹ oanh kích đơn vị Tarameeh thuộc lực lượng Mãnh Hổ trong thị trấn Al-Kader, nằm dọc ranh giới tỉnh Raqqa và Homs”, phóng viên đi cùng lực lượng Mãnh Hổ ở Nam Raqqa tiết lộ.
Lien quan My oanh kich du doi quan doi Syria o Raqqa?
 Chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters.
Nguồn tin nói thêm, có thương vong trong vụ không kích của Mỹ nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus vừa qua. Được biết, khu vực vừa bị liên quân Mỹ ném bom không có sự hiện diện của người Kurd.
Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Quân đội Syria vẫn chưa xác nhận thông tin về vụ tấn công nói trên.
>>> Mời quý độc giả xem video: Mỹ nã tên lửa vào căn cứ của quân đội Syria hồi tháng 4/2017 (Nguồn: RT)
Trước đó, hồi tháng 5/2017, liên quân Mỹ được cho là đã tiến hành cuộc không kích "cảnh báo" nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria ở phía đông tỉnh Sweida.
Theo đó, một chiến đấu cơ Mỹ được cho là đã tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus gần Rasii Well, sau khi quân đội Syria tiến vào vùng lãnh thổ do quân nổi dậy chiếm đóng gần biên giới Jordan.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)