Các chiến đấu cơ Mỹ phá hủy 283 xe dầu của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức cho biết, các chiến đấu cơ Mỹ đã phá hủy 283 xe chở dầu IS được chúng sử dụng để vận chuyển dầu thô ở miền đông Syria.

Hôm 23/11, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, các chiến đấu cơ Mỹ đã phá hủy 283 xe chở dầu IS ở miền đông Syria.
Cac chien dau co My pha huy 283 xe dau cua IS
 Tiêm kích F-16 từ căn cứ Aviano (Italy) tới Incirlik (Thổ Nhĩ Kỳ) để tham gia chiến dịch không kích đánh phiến quân IS.
Cụ thể, ông Davis cho biết, vụ máy bay Mỹ phá hủy 283 xe chở dầu của phiến quân IS xảy ra vào hôm 21/11 ở khu vực giữa Al Hasakah và Dayr Az Zawr. Các chiến đấu cơ A-10 và AC-130 Mỹ đã tham gia cuộc oanh tạc quy mô lớn này.
Theo người đại diện Lầu Năm Góc, không có thương vong về dân thường nào trong vụ tấn công đó cả.
“Chúng tôi thực hiện cuộc tấn công này nhằm đảo bảo rằng, chúng tôi làm điều đó theo cách nhân đạo và không gây ra thương vong cho dân thường”, ông Davis nói và thừa nhận “thực tế rằng, các xe tải (chở dầu bị phá hủy đó) là sợi dây không thể tách rời để giúp IS thu lợi nhuận từ hoạt động buôn bán dầu”.
Vụ tấn công này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi máy bay Mỹ đánh trúng 116 xe tải chở dầu của IS. Trước khi tấn công những xe này, phía Mỹ đã rải truyền đơn với nội dung yêu cầu các tài xế nhanh chóng rời khỏi xe.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)