Liên quân Mỹ không kích ở Raqqa làm chết nhiều dân thường?

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 10 dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở tỉnh Raqqa, Syria, ngày 8/4.

Theo Sputnik, hãng thông tấn SANA của Syria ngày 8/4 đưa tin, ít nhất 10 dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân Mỹ ở khu vực phía tây thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS.
“Các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ tiến hành đợt không kích nhằm vào thị trấn Khuneida ở phía tây tỉnh Raqqa, khiến ít nhất 10 dân thường thiệt mạng”, SANA dẫn lời người dân địa phương.
Lien quan My khong kich o Raqqa lam chet nhieu dan thuong?
Các chiến đấu cơ Mỹ ở Syria. Ảnh: Flickr. 
Được biết, liên quân Mỹ tiến hành các cuộc không kích ở Raqqa để hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS.
Đây không phải là lần đầu tiên liên quân Mỹ bị tố làm dân thường thiệt mạng khi không kích nhóm IS ở Syria hay Iraq.
Trước đó, hồi tháng 3/2017, ít nhất 200 người, trong đó có nhiều dân thường, thiệt mạng trong các cuộc oanh kích ở thành phố Mosul (Iraq).
“Ngoài ra, ngày 22/3, hàng chục dân thường, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ không kích trúng một trường học Syria ở phía tây Raqqa. Ngôi trường này vốn là nơi lánh nạn tạm thời cho 50 gia đình đến từ Aleppo, Raqqa và Homs”, nguồn tin cho biết.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)