Liên minh Ả-rập ồ ạt đổ quân vào Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh Ả-rập ồ ạt đổ quân vào  Yemen, trong khi quân Houthi tiếp tục rút lui về phía bắc.

Sau khi đánh chiếm hoàn toàn cảng Aden, ngày 4/8, Liên minh Ả-rập ồ ạt đổ quân vào Yemen.
Lien minh A-rap o at do quan vao Yemen
Xe tăng hạng nặng  Abraham M1 của Ả-rập Xê-út tiến về phía bắc thành phố cảng Aden.
Ả-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã đổ bộ bằng đường biển và đường hàng không hai lữ đoàn thiết giáp và nhiều tiểu đoàn biệt kích vào Yemen. Trong đêm 4/8, các đoàn xe tăng hạng nặng Abraham M1 của Ả-rập Xê-út và xe tăng Leclerc của UAE đã rầm rập tiến về phía bắc thành phố Aden.
Cuộc đổ bộ từ Biển Đỏ vào cảng Aden đã yểm trợ hỏa lực của tàu chiến của Ả-rập Xê-út, tàu tên lửa Ai Cập và UAE ở ngoài khơi.
Trong số hàng trăm xe thiết giáp được chuyên chở bằng đường hàng không, có xe bọc thép  BMD3 do Nga chế tạo và xe Humvee do Mỹ chế tạo...  cùng hàng chục xe rà phá bom mìn gài trên đường. Tất cả các xe bọc thép này đều được trang bị tên lửa đối đất tầm ngắn.
 Để tăng tốc độ đổ quân vào Yemen, Liên minh Ả-rập  đã thuê một công ty ở Abu Dhabi chuyên xây dựng sân bay, sửa chữa sân bay Aden trong vòng 48 giờ để có thể tiếp nhận máy bay vận tải cỡ lớn chuyển quân và khí tài.
Cũng trong đêm 4/8, công việc sửa chữa sân bay Al-Anad - sân bay lớn nhất Yemen và cách thành phố cảng Aden 48 km về phía bắc - cũng được tiến hành để máy bay chiến đấu của Ả-rập Xê-út và UAE có thể cất hạ cánh.
Đoàn xe tăng, xe bọc thép và biệt kích của Liên minh Ả-rập vừa đổ bộ đã nhanh chóng tiến về phía thành phố Taiz, thành phố lớn tiếp theo ở Yemen.
Nguồn tin quân sự của debkafile cho biết các lực lượng Houthi được Iran bảo trợ đã bị bất ngờ trước cuộc tấn công ồ ạt này và tiếp tục rút lui về phía bắc.
Minh Châu (Theo debkafile)

Bình luận(0)