IS dùng ma túy khống chế chiến binh như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy chiến dịch Tikrit, Trung tướng Abdul-Amir Zaidi cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ép các chiến binh của chúng sử dụng ma túy nhằm khống chế họ.

“Chúng tôi xác nhận thông tin rằng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ép các chiến binh dùng một loại ma túy đặc biệt để dễ bề khống chế và đẩy họ đến bờ vực của sự sống và cái chết”, IraqiNews dẫn lời Trung tướng Abdul-Amir Zaidi.
 Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS sử dụng ma túy để khống chế các chiến binh.
Zaidi cho biết thêm, đa số các chiến binh IS chết trong các cuộc chiến gần đây ở miền trung và phía đông Iraq đều đã sử dụng các chất ma túy.
Ngoài ra, lượng ma túy mà các chiến binh IS dùng trước khi thực hiện các vụ đánh bom tự sát cao gấp ba lần bình thường.
“Chúng tôi phát hiện một lượng lớn các chất ma túy trong thành trì của bọn chúng (IS) ở những thành phố được giải phóng”, Zaidi nói.
IS là một tổ chức hồi giáo cực đoan hoạt động chủ yếu ở Iraq và Syria, nơi chúng chiếm quyền kiểm soát nhiều lãnh thổ rộng lớn.
Một liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các cuộc kích nhằm vào các thành trì của IS ở Iraq từ tháng 8/2014 và ở Syria từ tháng 9/2014. Tuy vậy, tổ chức khủng bố IS vẫn đang ngày càng lớn mạnh ở hai quốc gia này.
Theo đặc phái viên Liên Hợp Quốc tại Iraq, lực lượng IS đang chiếm quyền kiểm soát 1/3 diện tích quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)