Lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine bị vi phạm sau vài giờ?

Google News

(Kiến Thức) - Vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực, lực lượng Kiev và phe ly khai miền đông Ukraine đã buộc tội nhau vi phạm lệnh trên.

"Tính cho tới thời điểm 2h30 (tức 0h30 GMT), các vụ pháo kích về phía lực lượng quân chính phủ vẫn tiếp tục diễn ra. Bây giờ, các vị trí đóng quân của chúng tôi đã bị bắn phá tới 9 lần", Phát ngôn viên chiến dịch quân sự chống khủng bố (của Kiev), ông Vladislav Seleznyov ngày 15/2 viết trên trang Facebook.
Lenh ngung ban o dong Ukraine bi vi pham sau vai gio?
Lực lượng Kiev phóng pháo Grad về phía dân quân ly khai bên ngoài Debaltsevo. Ảnh minh họa.
Ông Seleznyov nói rằng, các vị trí của lực lượng chính phủ bị bắn phá là ở gần các làng Zolotoye, Popasnaya và Toshkovka ở tỉnh Lugansk, Chernukhino và Sanzharovka (tỉnh Donetsk). Ông khẳng định, quân đội Ukraine nghiêm chỉnh thi hành lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực từ lúc 0h ngày 15/2.
Trong khi đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Alexander Zakharchenko vừa triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào ngày 15/2 để thảo luận việc lực lượng Kiev vi phạm chế độ ngừng bắn.
"Ông Alexander Zakharchenko vừa triệu tập cuộc họp khẩn để bàn về tình hình hiện tại", Phó chỉ huy dân quân DPR, ông Eduard Basurin nói.
Theo lời ông Basurin, vào lúc 2h ngày 14/2 (23:00 GMT), lực lượng vũ trang Kiev đã khai hỏa về phía vị trí đóng quân của dân quân DPR và dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR).
Theo trung tâm báo chí của DPR, lực lượng Kiev đang bắn phá vào các khu vực quanh thị trấn Yenakiyevo và Horlivka thuộc tỉnh Donetsk và các khu vực quanh sân bay Donetsk.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)