Lính đánh thuê Nga ở miền đông tính nhập quốc tịch Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Công dân Nga tham gia vào hàng ngũ lính đánh thuê ở tiểu đoàn Azov chiến đấu ở vùng miền đông Ukraine có ý định xin nhập quốc tịch nước này.

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo, tay lính đánh thuê gốc Nga tên Roman Zheleznov bày tỏ mong muốn xin gia nhập quốc tịch Ukraine của mình. “Tôi nhận thấy rằng, có nhiều cơ hội mở ra cho tôi ở nơi đây (tức Ukraine) so với ở quê nhà”, Roman nói.
Các thành viên tiểu đoàn Azov.
Anh ta nói tiếp lời mình rằng: “Tôi sẽ xin gia nhập quốc tịch Ukraine. Tôi không bất ngờ trước những khó khăn hay các trừng phạt mà chính quyền Nga áp đặt cho mình. Gia đình, bạn bè và cả nỗi nhớ nhà sẽ là những điều tôi bân tâm. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ dần nguôi ngoai mà thôi. Bây giờ tôi không đặt ra các kế hoạch dài hạn”.
Trước đó, vào ngày 7/10, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết, công dân Roman Zheleznov đã tham gia vào tiểu đoàn bán vũ trang Azov từ hồi tháng 7 để tham gia vào chiến dịch chống lại phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine. Anh ta hiện chiến đấu ở Donetsk và hàng tháng nhận mức lương khoảng 300 USD.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(1)

Minh Hiền

thangnguyen

Mot ke phan boi to quoc ma con dam quay ve sao Anh ta khong chet o chien truong nhung anh ta se chet o via he khi tro lai nuoc nga.