Lãnh đạo biểu tình Thái Lan nhờ quân đội bảo vệ

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh Suthep Thaugsuban đã kêu gọi binh sĩ quân đội bảo vệ những người biểu tình chống chính phủ sau cái chết của nhà lãnh đạo nòng cốt Sutin Tharatin.

Ông Sutin, một trong những lãnh đạo chủ chốt của Lực lượng Dân chủ Nhân dân nhằm lật đổ Chế độ Thaksin, bị bắn chết hôm 26/1 trong một cuộc đụng độ bên ngoài điểm bỏ phiếu ở Bang Na.
 Thủ lĩnh phe biểu tình Suthep Thaugsuban.
Vài giờ sau khi vụ việc trên xảy ra, ông Suthep thúc giục quân đội thành lập một đơn vị chuyên trách để bảo vệ sự an toàn cho những người biểu tình.
“Quân đội có thể lập ra các trạm kiểm soát xung quanh khu vực biểu tình. Chúng tôi kêu gọi quân đội giúp đỡ bởi chúng tôi không còn tin tưởng phía cảnh sát nữa. Các quyền và tự do của người dân được đảm bảo theo hiến pháp. Vì vậy, chúng tôi hi vọng các lực lượng vũ trang nhận thấy điều đó và bảo vệ chúng tôi”, ông nói.
Tuy nhiên, ông nói rằng, ý tưởng này không nhằm mục đích phát động một cuộc đảo chính quân sự nào cả.
Phát ngôn viên của PDRC là Ekanat Prompan cho biết, vụ tấn công hôm 26/1 xảy ra trong thời điểm lệnh tình trạng khẩn cấp đang được thi hành. Do vậy, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và Bộ trưởng lâm thời Bộ Lao động Chalerm Yubamrung phải chịu trách nhiệm trong vụ này.

Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)