Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan chế giễu tình trạng khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh phe biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban chế giễu việc chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok và các vùng lân cận.

Vị thủ lĩnh này cho biết, ông và những người ủng hộ không lo sợ trước vấn đề này. Đồng thời, ông khẳng định, các cuộc biểu tình sẽ tiếp tục diễn ra.
Diễn thuyết trước đám đông người ủng hộ ở sân khấu Pathumwan tối muộn hôm 21/1, lãnh đạo Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) Suthep tuyên bố sẽ thách thức tất cả các hành động cứng rắn từ phía chính phủ trong khuôn khổ của sắc lệnh này.
 Lãnh đạo Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC), ông Suthep.
“Chúng tôi sẽ thách thức tất cả họ. Thêm vào đó, tôi cùng những người khác sẽ diễu hành trên mọi con đường mà họ (chính phủ) cấm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ dùng những loa phóng thanh bất chấp sự cấm đoán của họ. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ mà họ ngăn cấm”, ông nói.
Trước đó, các nỗ lực trước đó của chính phủ nhằm áp đặt tình trạng khẩn cấp đều bị quân đội phản đối. Tuy nhiên, quyết định ra ngày 21/1 sẽ là động thái gây nên làn sóng tấn công bạo lực khi chiến dịch đóng cửa thủ đô của nhóm biểu tình chống chính phủ bước sang tuần thứ hai.
Trong khi đó, một nguồn tin quân đội cho biết, lực lượng vũ trang không có bình luận nào trước thông tin trên. Tuy nhiên, người này cho hay: “Quân đội hiểu rõ rằng, những người biểu tình không tin tưởng cảnh sát. Vì vậy, cảnh sát cần quân đội để đối phó với các cuộc biểu tình ngày càng leo thang”.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)