Lại lở đất tại Myanmar, hàng chục người mất tích

Google News

Tính đến sáng 26/12, hàng chục người mất tích trong một vụ lở đất một ngày trước đó tại khu vực khai thác mỏ ngọc bích ở miền bắc Myanmar.

Đây là vụ lở đất lớn thứ hai tại nước này trong vòng một tháng qua.
Vụ lở đất xảy ra vào chiều 25/12 tại thị trấn Hpakant, bang miền bắc Kachin, khu vực đang là trung tâm của ngành khai thác ngọc bích trị giá hàng tỉ USD của Myanmar. Theo giới chức địa phương, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu tìm kiếm các nạn nhân. Hồi tháng trước, cũng chính tại nơi đây đã xảy ra một vụ lở đất lớn làm hơn 100 người thiệt mạng.
Lai lo dat tai Myanmar, hang chuc nguoi mat tich
Mỏ khai thác ngọc bích ở Hpakant.
Lở đất thường xuyên xảy ra ở khu vực này khi nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đào mỏ khai thác bất hợp pháp. Người dân địa phương cho biết có thêm hàng chục người thiệt mạng trong các vụ tai nạn quy mô nhỏ hơn ở khu vực này trong suốt năm qua.
Cùng ngày, lực lượng cứu hộ Trung Quốc cho biết tính đến sáng 26/12, 11 công nhân trong số 29 người bị mắc kẹt trong một vụ sập hầm mỏ thạch cao tại miền đông nước này, đã được giải cứu.
Vụ sập hầm mỏ đã xảy ra vào sáng 25/12 tại huyện Bình Ấp,  tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, khiến 29 công nhân bị mắc kẹt. 10 công nhân đã được giải cứu trong ngày 25/12. Đội cứu hộ đã xác định được vị trí mà 18 công nhân vẫn bị mắc kẹt tại 2 điểm khác nhau trong hầm. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp khó khăn do cấu trúc đường hầm tiếp tục thay đổi và đất đá rơi xuống. Nguyên nhân của vụ sập hầm này vẫn đang được điều tra.
Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, vụ sập hầm mỏ này đã gây ra rung chấn có cường độ tương đương trận động đất mạnh 4 độ Richter tại huyện Bình Ấp, ảnh hưởng tới dịch vụ đường sắt ở địa phương.18 chuyến tàu hoả phải ngừng và hoãn hoạt động vào sáng 25/12. Mọi dịch vụ đường sắt đã được nối lại hoạt động vào chiều cùng ngày.
Theo TTXVN/Tin Tức

Bình luận(0)