Kinh hoàng xe buýt lao xuống núi sâu 150 m, 24 người chết

Google News

Một chiếc xe buýt lao xuống khe núi ở Indonesia khiến ít nhất 24 người chết và 13 người khác bị thương.

Xe buýt chở hàng chục hành khách đã lao 150 m xuống khe núi và dừng ở một con sông.
Vụ tai nạn xe buýt lao xuống núi sâu xảy ra ngay trước nửa đêm ngày 23/12 ở vùng Sukabum, tỉnh Nam Sumatra của Indonesia, phát ngôn viên cảnh sát địa phương, Dolly Gumara, nói với AFP hôm 24/12.
Theo Channel NewsAsia, chiếc xe đâm vào barrier trước khi lao xuống khe núi. “Một số người vẫn kẹt trong xe buýt”, ông Gumara nói thêm không có phương tiện nào khác bị liên lụy.
Kinh hoang xe buyt lao xuong nui sau 150 m, 24 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP. 
Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.
Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực hẻo lánh gần thị trấn Pagar Alam và tại khe núi sâu khiến nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị cản trở.
Xe buýt gặp nạn đang trên đường di chuyển từ tỉnh Bengkulu đến Pagar Alam, chở theo 27 hành khách. Tuy nhiên, một số hành khách sống sót nói với cảnh sát rằng có khoảng 50 người xe.
“Một số hành khách có thể đã được bắt thêm dọc đường nên có khả năng một số người khác vẫn đang mất tích dưới sông”, ông Gumara cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Tai nạn giao thông là tình trạng phổ biến ở quần đảo Đông Nam Á này, nơi thường sử dụng các phương tiện cũ và quy trình bảo trì bị lơ là. Hơn nữa, luật giao thông đường bộ ở đây thường không được tuân thủ.
Theo Hạnh Vũ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)