“Kiev thề sẽ giành lại đất ly khai chiếm đóng”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko đã cam kết rằng, các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của ly khai sẽ trở lại về tay Kiev.

Đồng thời, ông cũng loại trừ khả năng rằng, vùng miền đông của nước này sẽ trở thành vùng đất của một “cuộc xung đột đóng băng”.
Các binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông.

“Tôi chắc chắn rằng, Ukraine sẽ nắm trong tay chủ quyền của mình. Chẳng có gì đe dọa tới sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi cả. Đó sẽ không là một cuộc xung đột đóng băng bởi vì vùng Donbas không thể tồn tại được nếu tách rời Ukraine”, ông Poroshenko nói trong cuộc họp báo ở Odesa.
Vị tân tổng thống còn nói thêm rằng, Kiev luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế trong cuộc xung đột trên. Cùng với đó, ông bày tỏ sự tin tưởng rằng, lực lượng vũ trang và người dân sẽ ngăn cản các kẻ thù của Kiev chiếm đoạt Mariupol hay Odesa.
“Ngày hôm nay, người dân thành phố Odesa đã ủng hộ chính quyền Kiev. Cả Odesa và Mariupol sẽ không thể bị ly khai thân Nga chiếm được”, ông phát biểu.
Trước đó vào ngày 23/10, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Alexander Zakharchenko cũng tuyên bố rằng, phía họ sẽ giành lại một loạt các thành phố hiện do quân đội chính phủ chiếm giữ. “Thành phố Kramatorsk, Mariupol, Slovyansk sẽ là của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành lại chúng”, ông Zakharchenko nói với phóng viên.
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Lysenko đã chế nhạo lại phát ngôn trên của lãnh đạo ly khai.
Thanh Nga (theo IF)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trần Hoàng

Thực trạng của UCRAINA đã được định đoạt từ 06/4/2014khi mà chính quyền phát xít tiếm quyền UCRAINA từ chối ý kiến của người dân miền đông và mở cuộc đàn áp mang tính dân tộc cực đoan làm hơn 3700 dân thường thiệt mạng ! Máu đã đổ !! Làm sao còn có thể tạo dựng được trạng thái hoà bình? ?? Chỉ còn một cách duy nhất là tiến hành đấu tranh một mắt một còn ! Lập lại chế độ mới thì mới có cơ hội lập lại hoà bình ở Ucraina mà thôi !!!

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chắc chắn là giành lại được sau 5 năm nữa, sau khi chính quyền tự trị Miền đông nhất trí trở lại sinh hoạt bình thường và bỉnh đẳng trên đất nước Ukraina.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Ông thực sự không phải là một tổng thống đích thực khi MIỆNG NAM MÔ, BỤNG MỘT BỒ GIAO GĂM" cái giá phải trả chính là ông sẽ bị pháp luật Ukraina sờ gáy sau khi hết làm tổng thống. Vì theo thông lệ của Ukraina từ sau 2/2014 thì luật pháp Ukraina sẽ luôn thay đổi theo đời tổng thống