Kiev bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Ukraine hôm nay vừa bắt giữ “Bộ trưởng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng” Igor Kakidzyanov trong một cuộc phục kích.

“Có một trận chiến thực sự kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Các nhân viên thực thi luật pháp đã bị trúng đạn, tài xế xe buýt đã bị trọng thương”, phụ tá của bộ trên, ông Anton Herashchenko phát biểu.
Ảnh minh hoạ.

Theo người này, Bộ trưởng Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk Igor Kakidzyanov đã bị bắt cùng các nhà hoạt động khác ở tỉnh Donetsk trong cuộc tấn công vào xe buýt chở một nhóm cảnh sát.
Ở một diễn biến khác trong hôm nay, Ngân hàng Nhà nước Ukraine cho hay, Quỹ Tiền Tệ Quốc tế (IMF) đã giải ngân gói tài chính đầu tiên mang trị giá hơn 3 tỷ USD theo thoả thuận mà hai bên đã ký kết.
“Tất cả số tiền giải ngân đợt đầu tiên này đã được chuyển giao cho Ukraine vào hôm 6/5, đúng theo như kế hoạch đã định từ trước”, đại diện của ngân hàng trên cho hay.
Kiev có kế hoạch sẽ sử dụng số tiền giải ngân trên để tích trữ mua vàng và ngoại tệ dữ trữ. “Kiev sẽ dùng gói giải ngân đầu tiên của IMF để mua vàng và ngoại tệ dữ trữ nhằm ổn định tình hình tài chính trong nước”, Chủ tịch Ngân hàng Nhà nước Ukraine Stephan Kubiv phát biểu hôm 5/5.
Cùng với đó, Chủ tịch Kubiv bày tỏ hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn đối với nền kinh tế Ukraine. “Gói cứu trợ của IMF sẽ đem đến một tín hiệu tích cực đối với các nhà đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước đồng thời cải thiện môi trường đầu tử ở trong nước và ổn định đồng hryvnia”, ông Kubiv cho hay.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)