Khủng bố phản công ác liệt, tàn sát binh sĩ Syria tại Hama

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phản công chớp choáng ở chiến trường Tây Bắc Hama, các tay súng thánh chiến HTS đã sát hại ít nhất 17 binh sĩ Quân đội Syria và làm bị thương 15 người khác.

Theo Al Masdar News, cuối tuần trước, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) tại khu vực đỉnh đồi chiến lược Tal Malah và thị trấn Jibeen gần đó ở chiến trường Tây Bắc Hama. 
Khung bo phan cong ac liet, tan sat binh si Syria tai Hama
Quân đội Syria vừa hứng chịu thương vong lớn ở Tây Bắc Hama. Ảnh: AMN. 
Với sự yểm trợ hỏa lực của không quân nước này và Nga, lực lượng chính phủ Damascus đã đạt được thắng lợi ban đầu tại Tal Malah. Tuy nhiên, các tay súng thánh chiến ngay sau đó đã mở cuộc phản công chớp nhoáng, buộc các binh sĩ Syria phải rút lui về phía tây để tránh hứng chịu tổn thất lớn hơn.
"17 binh sĩ chính phủ đã bị sát hại, 15 người khác bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt. Ngoài ra, nhóm khủng bố còn bắt sống 5 binh sĩ Syria", một nguồn tin quân sự cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thị trấn Kafr Naboudeh (Nguồn: Ruptly)

Được biết, mục đích Quân đội Syra mở cuộc tấn công tại Tal Malah là nhằm mở lại tuyến đường nối liền hai thị trấn Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh.
"Chừng nào tuyến đường này còn đóng cửa thì nhóm khủng bố HTS và phiến quân Jaysh al-Izza vẫn có khả năng phá hoại hai thị trấn ở Tây Bắc Hama này", AMN đưa tin.
Trước đó, Quân chính phủ Syria cũng sử dụng pháo binh, tên lửa đất đối đất tấn công dồn dập khu vực xung quanh Tal Malah nhằm giành lại quyền kiểm soát đỉnh đồi này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)