Khủng bố HTS chuẩn bị trận đánh mới với Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) đã tập hợp lực lượng để chuẩn bị cho trận chiến mới chống lại Quân đội Syria ở khu vực tây bắc nước này.

Theo Al Masdar News ngày 15/4, phiến quân HTS đã tổ chức lại hàng ngũ để thành lập 3 lữ đoàn quân sự mới.
Nhóm khủng bố HTS không tiết lộ số lượng tay súng trong mỗi lữ đoàn hoặc lý do cơ cấu lại tổ chức. Tuy nhiên, theo RT, động thái này của lực lượng HTS là để chuẩn bị cho một trận chiến mới với quân chính phủ Damascus.
Khung bo HTS chuan bi tran danh moi voi Quan doi Syria
 Khủng bố HTS chuẩn bị trận đánh mới với Quân đội Syria. Ảnh: Reuters.
Đầu tuần này, một nguồn tin từ Quân đội Syria nói với Al Masdar News rằng Quân đội chính phủ đang theo dõi hoạt động của nhóm thánh chiến và thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào bọn chúng.
Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria tiếp tục tấn công trại tập trung của một nhóm phiến quân gần mặt trận phía nam tỉnh Idlib hôm 15/4.
"Lực lượng chính phủ Syria dồn dập nã đạn pháo và tên lửa về phía căn cứ của phiến quân gần thị trấn al-Bara ở vùng Jabal al-Zawiya, phía nam tỉnh Idlib", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Cuộc tấn công của Quân đội Syria được cho là đã giết chết một chỉ huy chiến trường của lực lượng phiến quân NLF do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và một "tay chân" của tên này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)