Khủng bố bằng dao ở ga tàu điện ngầm London

Google News

Một người đàn ông thực hiện vụ tấn công bằng dao ở ga tàu điện London vào giờ cao điểm ngày 5/12 và liên tục la hét “điều này dành cho Syria”.

Tối 5/12 theo giờ địa phương, cảnh sát liên tục nhận được thông báo về vụ tấn công bằng dao ở ga tàu, khiến ít nhất một người bị thương nặng và 2 người khác bị thương nhẹ. Báo Evening Standard của London cho biết kẻ tấn công liên tiếp hét vang “điều này dành cho Syria” khi thực hiện vụ tấn công.
Trong tuyên bố chính thức, cảnh sát cho hay, kẻ tấn công bị hạ gục bằng súng điện trước khi bị bắt giữ. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối xác nhận vấn đề Syria trong vụ tấn công vừa diễn ra.
Reuters dẫn lời cảnh sát Richard Walton, chỉ huy lực lượng chống khủng bố London, cho biết: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc dưới góc độ một vụ tấn công khủng bố”.
Khung bo bang dao o ga tau dien ngam London
Cảnh sát bảo vệ hiện trường một vụ tấn công ở London. Ảnh minh họa: Express.co.uk 
Vụ tấn công xảy ra không lâu sau khi Anh phát động chiến dịch không kích IS ở Syria. Trước đó, mối đe dọa từ IS khiến cả châu Âu lo sợ, nhất là sau vụ khủng bố làm 130 người thiệt mạng ở thủ đô Paris, Pháp tối 13/12.
CNN từng dẫn nguồn tin cơ quan chống khủng bố châu Âu cho hay, các phiến quân IS gốc Anh sẽ quay trở về quê hương và thực hiện âm mưu tấn công theo lệnh chỉ huy. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết thêm chi tiết.
Mối lo ngại về nguy cơ khủng bố tại Anh xuất hiện sau khi Quốc hội nước này hôm 3/12 thông qua chiến dịch không kích IS tại Syria. Không quân Hoàng gia Anh ngay khi nhận lệnh đã dội bom các vị trí phiến quân Hồi giáo cực đoan trên lãnh thổ Syria.
Ở thời điểm hiện tại, các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu cũng như chiến dịch dội bom của Nga, Anh và Pháp chưa thể tiêu diệt mối nguy từ những vụ tấn công khủng bố do IS gây ra trên khắp thế giới.
Theo Hồng Duy/Zing

Bình luận(0)