Hai tuần, Không quân Nga diệt 1.200 phiến quân IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng hai tuần qua, Không quân Nga đã diệt hơn 1.200 phiến quân IS, phá hủy 83 xe bọc thép và 200 xe gắn súng máy hạng nặng.

Ngày 6/9, Tư lệnh Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga ở Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin nói rằng máy bay chiến đấu của lực này đã tiêu diệt hơn 1.200 tên khủng bố, 83 xe bọc thép và hơn 200 xe gắn súng máy hạng nặng trong vòng hai tuần qua.
Khong quan Nga tieu diet 1.200 phien quan IS o Syria
Tư lệnh Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga ở Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin. Ảnh: Tasnimnews.com 
Các máy chiến đấu Nga đã thực hiện hơn 1.400 phi vụ, tiến hành 2.600 cuộc không kích vào các sở chỉ huy, nơi tập trung quân và các nhóm phiến quân IS đang di chuyển.
Thượng tướng Sergei Surovikin cho biết: "Không quân Nga đã phá hủy 83 xe bọc thép, hơn 200 xe gắn súng máy hạng nặng, nhiều giàn phóng tên lửa đa nòng, trọng pháo, vũ khí phòng không và tiêu diệt hơn 1.200 kẻ khủng bố”.
Tướng Surovikin nói thêm: "Để đảm bảo đà tiến của quân đội chính phủ, các máy bay chiến đấu Nga đã tấn công bằng tên lửa và ném bom các mục tiêu của ISIL (phiến quân IS) suốt ngày đêm, với cường độ không kích đã tăng lên 100 phi vụ hoặc nhiều hơn trong 24 giờ, vào thời điểm quyết định”.
Theo Thượng tướng Sergei Surovikin, trong chiến dịch giải phóng thị trấn chiến lược Uqayribat ở tỉnh Hama, máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt hơn 1.000 tay súng khủng bố. Ông cho biết: "Yểm trợ cho chiến dịch tấn công của Quân đội Syria, các máy bay chiến đấu Nga đã tiến hành 329 cuộc không kích , tiêu diệt 27 xe thiết giáp, 48 xe bán tải gắn vũ khí hạng nặng và tiêu diệt 1.000 phiến quân trong khu vực Uqayribat ".
Khong quan Nga tieu diet 1.200 phien quan IS o Syria-Hinh-2
Quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược Uqayribat. Ảnh: Southfront 
Quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược Uqayribat và ngăn chặn các nhóm khủng bố IS tập hợp lại. Chiến dịch giải phóng Uqayribat là một phần trong nỗ lực của Quân đội Syria nhằm giải quyết "dứt điểm” nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở miền trung Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)