Không kích dữ dội ở Libya, hơn trăm người di cư thương vong

Google News

Ít nhất 40 người di cư đã thiệt mạng và 80 người bị thương khi một trung tâm tạm cư ở khu ngoại ô Tajoura, phía Đông thủ đô Tripoli của Libya, bị không kích ngày 3/7.

Đa số những người tử vong trong vụ không kích ở Libya vừa qua đều là người di cư từ châu Phi.
Ông Osama Ali, phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp Libya, cho biết 120 người di cư có mặt trong nhà chứa máy bay bị không kích. Theo ông, số người tử vong có thể tăng lên nhiều hơn nữa bởi vì con số báo cáo cho đến nay chỉ là số liệu sơ bộ.
Khong kich du doi o Libya, hon tram nguoi di cu thuong vong
Thu gom tử thi sau vụ không kích ngày 3/7. Ảnh: REUTERS. 
Trong khi đó, chính quyền được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, do Thủ tướng Fayez al-Serra đứng đầu, đã lên tiếng đổ lỗi cho quân đội quốc gia Libya (LNA) tự xưng về vụ không kích trên.
Trước đây, ngày 1/7, LNA thông báo sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu ở Tripoli sau khi đã sử dụng hết "các phương tiện chiến tranh truyền thống". Tuy vậy, phát ngôn viên LNA đã phủ nhận lực lượng của LNA nhắm vào trung tâm trên.
Trong mấy năm qua, Libya là địa điểm thu hút hàng ngàn người di cư tìm đường đến châu Âu. Các trung tâm tạm giữ người di cư do chính phủ điều hành thường nằm gần ngay chiến tuyến.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hoài Vy/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)