IS tung video bé trai 12 tuổi hành quyết con tin

Google News

(Kiến Thức) - Nhà nước Hồi giáo (IS) mới tung đoạn video ghi lại cảnh một bé trai tầm 12-13 tuổi hành quyết con tin Muhammad Musallam, nghi là điệp viên Israel.

Ngày 10/3, IS tiếp tục tung một đoạn băng quay cảnh bé trai chừng 12-13 tuổi bắn vào đầu con tin Musallam 19 tuổi trong bối cảnh cộng đồng dư luận chưa hết phẫn nộ về những vụ chặt đầu hay thiêu sống con tin do nhóm này làm.
IS tung video be trai 12 tuoi hanh quyet con tin
Ảnh cắt ra từ đoạn video.

Đao phủ ở những đoạn video xử tử con tin được IS tung lên trước đây đều mặc mũ trùm đầu kín. Tuy nhiên, ở đoạn video mới này, khuôn mặt của cả bé trai và tên chiến binh người lớn đều lộ ra một cách rõ ràng.
Cụ thể, đoạn video này xuất hiện những hình ảnh đầu tiên cho thấy con tin Musallam mặc bộ quần áo tù nhân màu da cam ngồi trong một gian phòng. Ở đó, con tin này khai nhận về việc mình được Cơ quan tình báo Israel (tức Mossad) tuyển dụng ra sao. Sau đó, anh được dẫn ra ngoài trời, nơi bé trai và chiến binh IS trưởng thành nói một số thông điệp bằng tiếng Pháp.
IS thông báo rằng, vào cuối năm 2014, chúng đã bắt giữ con tin Musallam, người đến từ vùng Đông Jerusalem. IS cáo buộc anh ta là một nhân viên tình báo của Mossad. Tuy nhiên, chính quyền Israel lại không xác nhận hay phủ nhận điều trên.
Hãng thông tấn Reuters cho biết, các quan chức an ninh Israel chưa thể xác định tính xác thực của đoạn video này.
Thanh Nga (theo IS)

Bình luận(0)