IS tiếp tục thiêu sống 45 người ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố, chúng đã thiêu sống 45 người sinh sống gần thị trấn al-Baghdadi thuộc miền tây Iraq.

Thông tin trên được đưa ra sau vụ hành quyết 21 tín đồ Cơ đốc giáo ở Libya và vụ thiêu sống phi công người Jordan.
Các chiến binh thánh chiến IS.
BBC dẫn lời Cảnh sát trưởng địa phương, ông Qasim al-Obeidi cho biết, một số người bị IS xử tử đợt này thuộc lực lượng an ninh Iraq. Tuy nhiên, tới giờ chưa có các thông tin tin cậy xác nhận điều đó.
Cùng đó, Cảnh sát trưởng al-Obeidi cho hay, vụ xử tử man rợ trên diễn ra ở thị trấn al-Obeidi, tỉnh Anbar, Iraq, nơi đang hứng chịu các đợt tấn công. Đặc biệt, các tòa nhà công quyền và trụ sở an ninh đang bị công kích nhiều lần. Hiện nơi này rất cần sự giúp sức của chính phủ Iraq và cộng đồng quốc tế.
Thị trấn thuộc tỉnh Anbar này đã bị các chiến binh thánh chiến IS chiếm đóng từ ngày 12/2. Địa điểm này nằm cách căn cứ quân sự Ain al-Asad chỉ 8 Km. Vào ngày 13/2, IS đã cố gắng chiếm căn cứ này. Tuy nhiên, chúng đã thất bại mặc dù sử dụng nhiều người ném bom tự sát trong các cuộc tấn công.
Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một vị quan chức Iraq cho hay, khoảng 90% lãnh thổ huyện al-Baghdadi đang nằm dưới tầm kiểm soát của nhóm Hồi giáo dòng Sunni này.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)